“ฮาลันด์” สร้างสถิติยิง 50 ประตูเร็วสุดศึกพรีเมียร์ลีก เกมเสมอลิเวอร์พูล

เออร์ลิง ฮาลันด์ กลายเป็นนักเตะยิง 50 ประตูเร็วสุดใยศึกพรีเมียร์ลีก จากการลงสนาม 48 นัด เกมเสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังเป็นคนทำประตูเกมเสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2566  

บีบีซี รายงานว่า เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นนักเตะทำประตูเร็วที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีกจำนวน 50 ประตู จากการลงเล่น 48 เกม ทำลายสถิติของ แอนดรูว์ โคล เจ้าของสถิติคนก่อนต้องใช้เวลา 65 เกม ส่วน อลัน เชียเรอร์ มีสถิติจากการลงเล่น 66 นัด 

ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลนี้ มากกว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 4 ประตู เขายิงเฉลี่ย 1.13 ประตูต่อเกมในลีก และมีโอกาสยิงสูงสุดในลีก 43 ครั้ง โดย 67% เข้าเป้า และ 33% ยิงเข้ากรอบ

ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์ ยังเป็นผู้ยิงประตูได้มากที่สุดใน 5 ลีกใหญ่ของยุโรป ได้แก่ พรีเมียร์ลีก, เซเรีย อา, บุนเดสลีกา, ลาลีกา และ ลีกเอิง 1 นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลที่แล้ว โดย 50 ประตูของเขาจาก 48 นัด ทำให้เขาแซงหน้า แฮร์รี่ เคนยิงไป 48 ประตูจาก 50 นัดให้กับ สเปอร์ส และ บาเยิร์น มิวนิค 

จาก 50 ประตูนั้น มีเพียง 2 ประตูเท่านั้นที่ทำได้นอกเขตโทษ และจาก 48 ประตูในกรอบเขตโทษ มี 33 ประตูที่ทำได้ด้วยเท้าซ้าย, 6 ประตูจากด้านขวา และ 10 ครั้งจากโหม่ง

ขณะที่ คิเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นเพียงคนเดียวที่มีสถิติการทำประตูในลีกชั้นนำของยุโรปที่ใกล้กับ ฮาลันด์ ทำได้ 43 ประตูจาก 46 เกม กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

ฮาลันด์ ทำประตูสำคัญในเกมกับ ลิเวอร์พูล ด้วยการยิงด้วยเท้าซ้ายจากในกรอบเขตโทษ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”