“ฮาแลนด์” เผยเคล็ดลับ ชอบดูคลิปดาวยิงเลสเตอร์เพื่อพัฒนาตัวเอง

ดาวยิงฟอร์มเฉียบของทีมเสือเหลืองเผยว่า ถึงแม้จะสามารถระเบิดตาข่ายได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็พยายามศึกษาแนวทางการเล่นของแข้งรุ่นพี่อยู่เสมอ

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ได้รับการจับตามองว่า อาจก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแข้งชั้นนำของโลกในอนาคต หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการซัดแล้ว 23 ประตูจาก 20 นัดในทุกรายการ กระทั่งมีข่าวว่าหลายทีมชั้นนำของยุโรป หมายตาหวังดึงตัวไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่ล่าสุด ดาวยิงวัย 21 ปีชาวนอร์วีเจียนยอมรับว่า ถึงแม้จะมีฟอร์มที่ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็พยายามศึกษาแนวทางการเล่นจากแข้งรุ่นพี่อยู่เสมอ เพื่อหวังยกระดับฝีเท้าให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“สิ่งที่ผมกำลังทำไม่ใช่การเรียนรู้ แต่คือการดูนักเตะหลายๆ คน ยกตัวอย่างเช่น การพยายามวิ่งด้านหลังผู้เล่นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เวลาที่นักเตะหมายเลข 10 กำลังได้บอล ซึ่งนักเตะที่อาจดีที่สุดในโลกเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ เจมี วาร์ดี นั่นทำให้ผมชอบดูเขาอยู่บ่อยๆ”

“นั่นคือสิ่งที่ผมทำ ผมชอบดูฟุตบอลเอามากๆ และยังคงทำแบบนั้นอยู่ เมื่อผมมีเกมต้องลงเล่นในวันเสาร์ วันต่อมาผมจะอยู่บ้านทั้งวันเพื่อดูฟุตบอล ผมชอบทำแบบนั้นมาโดยตลอด”

“ผมคิดว่าตัวเองยังสามารถพัฒนาขึ้นได้อีก ทั้งการจบสกอร์ เรื่องความเร็วและความแข็งแกร่ง ถ้าคุณถามว่าเป้าหมายของผมในปี 2022 คืออะไร ผมบอกได้ว่าไม่อยากบาดเจ็บอีกแล้ว รวมถึงยังเป็นเป้าหมายตลอดอาชีพที่เหลือ และนั่นคือสิ่งที่สำคัญ” ฮาแลนด์ กล่าวปิดท้าย.