“เคน” เหมายิง-จ่าย อังกฤษฟอร์มเฉียบบุกสอยแอลเบเนีย 2-0

“แฮร์รี เคน” เหมาคนเดียวทั้งยิงทั้งจ่าย ช่วยให้ทัพสิงโตคำรามบุกมาเช็กบิลแอลเบเนียได้ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 6 แต้มเต็ม ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรป ในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 โดยคู่ที่น่าสนใจในกลุ่ม ไอ ทีมชาติแอลเบเนีย เปิดบ้านที่สนามแอร์ แอลเบเนีย สเตเดียม รับมือ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ

เริ่มครึ่งแรกไปได้ 13 นาที เจ้าถิ่นมีลุ้นก่อน จากจังหวะยิงหน้ากรอบเขตโทษของ เมียร์โต อูซูนี แต่กลับซัดข้ามคานออกไป ถัดมานาทีที่ 33 ทัพสิงโตคำรามเพิ่งยิงเข้ากรอบหนแรก จากจังหวะที่ คาลวิน ฟิลลิปส์ ผ่านบอลต่อให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ตั้งป้อมซัดด้วยขวานอกกรอบแต่บอลพุ่งไปเข้ามือ เอทริต เบริชา นายด่านเจ้าถิ่น จนนาที 38 อังกฤษก็พังประตูออกนำก่อน 1-0 ลุค ชอว์ เปิดจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตูให้กับ แฮร์รี เคน พุ่งโขกเข้าไป ก่อนหมดครึ่งแรกนาที 42 ทัพสิงโตคำรามเกือบได้เฮอีกครั้ง ราฮีม สเตอร์ลิง โยนไปที่เสาสองให้ แฮร์รี เคน ยิงชนคานอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แอลเบเนีย ตามหลัง อังกฤษ 0-1

จากนั้นครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้จังหวะก่อนจากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ไหลเข้ากลางให้ โฟเด้น ซัดด้วยซ้ายไปติดเซฟ เบริช่า ปัดบอลไปชนเสา ออกไปอย่างน่าเสียดาย และเกมยังคงเป็นอังกฤษที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน และในนาที 63 สิงโตคำราม ก็ทิ้งห่าง แอลเบเนีย 2-0 จากลูกของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเป็น แฮร์รี เคน จ่ายออกซ้ายให้ เมสัน เมาท์ บรรจงแปเน้นๆ ตุงตาข่าย

ทำให้อังกฤษ บุกมาเอาชนะ แอลเบเนีย 2-0 คว้าชัยสองนัดติดมี 6 แต้มเต็ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่มไอ โดย “สิงโตคำราม” จะกลับไปเล่นนัดที่สามที่ เวมบลี่ย์ รับมือ โปแลนด์ในวันที่ 31 มีนาคมนี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอลเบเนีย : เอทริต เบริชา (GK), เอลเซอิด ฮีซาย, อาร์เดียน อิสมาจ์ลี่, เบรัต ฌิมซิติ, เฟรเดริค เวเซลี่, กาซิม ลาซี่, เคดี บาเร่, ฮีเซน เมโมลล่า, โซโกล ซิคัลเลชี่, อาร์มานโด โบรฆ่า, เมียร์โต อูซูนี่

อังกฤษ : นิค โพ๊พ (GK), ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, เดแคลน ไรซ์, คาลวิน ฟิลลิปส์, เมสัน เมาน์ท, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน, ฟิล โฟเด้น