“เชลซี” วางแผนคว้า “วิกเตอร์ โอซิมเฮน” เสริมทีม ตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคม

อนาคตของกองหน้าชาวไนจีเรียกับนาโปลีอยู่บนความไม่แน่นอน แม้หน้าร้อนที่ผ่านมา อัซซูร่า สามารถรั้งตัว โอซิมเฮน ให้อยู่กับทีมต่อไปท่ามกลางกระแสข่าวต่อสัญญา กระนั้นสถานการณ์ต่างๆ กลับพลิกผัน

หนึ่งในนั้นคือกรณีโซเชียล มีเดีย นาโปลี ลงวิดีโอหยอกล้อกองหน้าวัย 24 ปีที่ไม่ขำด้วยทำให้สโมสรต้องสั่งปลดทีมงานเพื่อซื้อใจ โอซิมเฮน 

กระนั้นสถานการณ์หลังจากนั้นดูเหมือนไม่ดีขึ้นเพราะจนถึงตอนนี้สัญญาฉบับใหม่ที่มีการหารือมาอย่างต่อเนื่องได้ชะงักลง และทำให้กระแสข่าวย้ายทีมเกิดขึ้นอีกครั้ง

ล่าสุด เทเลกราฟ จากอังกฤษเผยว่า สิงโตน้ำเงินคราม วางตัว โอซิมเฮน เป็นเป้าหมายหลักในตลาดเดือนมกราคม

โดยทาง ไมค์ แม็คกรัธ นักข่าวเทเลกราฟอ้างจากการสอบถามแหล่งข่าวในอิตาลีว่ากองหน้าวัย 24 ปีสนใจย้ายไปเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เช่นกัน ทำให้ เชลซี พร้อมยกระดับการเจรจากับ นาโปลี

เป็นที่ชัดเจนว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อยากได้กองหน้ารายใหม่เพราะที่ผ่านมาเจอปัญหาการจบสกอร์ โดย 13 เกมในเวทีพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ทำได้เพียง 22 ประตูเท่านั้น 

คาดว่าปัจจัยสำคัญในการย้ายทีมคือเรื่องค่าตัวที่คงไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ และมีแนวโน้มทำลายสถิติ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ซึ่ง เชลซี จ่าย 106.8 ล้านปอนด์ให้ เบนฟิก้า เมื่อช่วงต้นปี

อยู่ที่การเจรจากับ นาโปลี ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่หากดูจากสถานการณ์ของทีมดังอิตาลีคงไม่พร้อมเสียกองหน้าตัวหลักช่วงกลางซีซั่นยกเว้นได้ค่าตัวตามต้องการ

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”