เซ่นพิษโควิด !! อัล ฮิลาล ชวดเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสรชื่อดังจาก ซาอุดิอาระเบีย โดนตัดสิทธิ์เล่น เอฟซีเเชมเปี้ยนลีค เพราะไม่สามารถทำตามกฏของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้

สโมสร อัล ฮิลาล ทีมจากลีคสูงสุดของประเทศ ซาอุดีอาระเบีย โดนตัดสิทธิ์ร่วมการแข่งขันรายการ เอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020 เพราะไม่สามารถส่งรายชื่อนักเตะลงสนามได้ตามกฏของ เอเอฟซี ในนัดที่ อัล ฮิลาล ต้องเจอกับ อัล อาท์ ลี เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา

อัล ฮิลาล โชคร้ายเมื่อเพราะเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการตรวจพบว่ามีนักเตะในทีมถึง 15 คนติดเชื้อโควิด19 ทำให้นักเตะที่ถูกตรวจพบเชื้อต้องทำการกักตัว ทางสโมสร อัล ฮลาล ได้มีการยื่นหนังสือเพื่อขอให้มีการเลื่อนแข่งรายการนี้ออกไปก่อนเพราะประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ยังมีการแพร่ระบาดของ โควิด19 อยู่ แต่ทาง สมาพันธ์ฟุตบอล เอเชีย(เอเอฟซี) ได้มีการปฏิเสธคำร้องไปเพราะทางสมาพันธ์เห็นว่ามันจะไปกระทบกับโปรแกรมการแข่งขันที่วางเอาไว้แล้ว

จนถึงเกมเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ก็ได้ทำการส่งรายชื่อนักเตะที่จะลงเล่นในเกมนั้นไปแค่ 11 รายชื่อ มีตัวจริง 9 คน และตัวสำรองที่เป็นผู้รักษาประตูอีก 2 คน  แต่ตามกฏของสมาพันธ์กำหมดว่าแต่ละทีมต้องรายชื่อนักเตะที่จะลงเล่นอย่างน้อยนัดละ 13 คน ทำให้เกมคืนนั้น อัล ฮิลาล ถูกปรับแพ้และตกรอบทันที 

ทางสโมสร อัล ฮิลาล ได้ออกมาแถลงณ์ ตำหนิ สมาพันธ์เอเอฟซี ว่า “ทางทีมบริหารของสโมสร ได้ทำทุกทางแล้วสำหรับการรักษาสิทธิ์ ของ อัล ฮิลาล โดยไม่ให้กระทบกับโปรแกรมการแข่งขัน แต่คำรองของทางสโมสรกลับถูก ปฏิเสธโดย สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย นี้แสดงให้เห็นว่าทาง เอเอฟซี ขาดความยืดยุ่นในการทำงานอย่างเป็นอย่างมาก” 

สุดท้ายสื่อใน ซาอุดีอาระเบีย ได้มีการออกมาเปิดเผยว่า ทางบอร์ดของ อัล ฮิลาล ได้เตรียมยื่นฟ้อง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย(เอเอฟซี) เร็วๆ นี้เพื่อ รักษาสิทธิ์ ของสโมสรเอาไว้ 

วันที่ 26 กันยายน 2020