เทน ฮาก มีเสียว! เปิดประวัติกุนซือ นีซ ผลงานดีจนน่ากลัว

เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหนาวๆ ร้อนๆ เหมือนกันหากว่าไม่สามารถสร้างผลงานจนกลับมาสู่ทิศทางที่ดีขึ้นได้ หากว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซื้อหุ้นปีศาจแดงได้สำเร็จ ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งกุนซือ

เซอร์ แรตคลิฟฟ์ กำลังกลายเป็นที่สนใจจากการที่เขา พยายามจะเข้าซื้อหุ้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเงินกว่า 1,400 ล้านปอนด์ หรือประมารณ 25% ของหุ้นทั้งหมด ซึ่งนั่นจะทำให้เขาสามารถดูแลรับผิดชอบสโมสรได้อย่างเต็มที่มากขึ้น

เรื่องนี้ไม่ได้เพียงอยู่แค่ความสนใจในเรื่องของการซื้อขายหุ้นเท่านั้น แต่มันยังเป็นที่สังเกตไปถึงเก้าอี้ของ เทน ฮาก ด้วยว่า หากมีการเข้าเทคโอเวอร์ของ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ขึ้นมาจริงๆ เข้าก็อาจจะมองหากุนซือคนใหม่เข้ามาแทนที่ เทน ฮาก ได้ทันที โดยเฉพาะเมื่อกุนซือชาวดัตช์ยังไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีกว่านี้ได้ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกอันดับแรกก็คือ ฟรานเชสโก้ ฟาริโอลี่ กุนซือของ นีซ

โดย ฟาริโอลี่ เป็นกุนซือวัย 34 ปี ที่เพิ่งเข้ามารับบทบาทให้กับ นีซ หลังจากย้ายออกมาจาก อลันยาสปอร์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และจนถึงตอนนี้ก็ยังเป็นกุนซือที่คุมทีมไม่แพ้เลยจากการลงสนามมาแล้วทั้งหมด 8 นัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นรองแค่ โมนาโก แต้มเดียว โดยแมตช์สร้างชื่อของเขาก็คือเกมที่บุกไปชนะ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้ 3-2

นอกจากนี้ ฟาริโอลี่ ก็ยังเคยทำงานร่วมกันกับ โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือของ ไบร์ทตัน มาแล้ว รวมทั้งกับทีม เบเนเวนโต้, ซาสซูโอโล่ และทีมชาติ กาตาร์ ชุดยู 16

โดยครั้งนี้ ฟาริโอลี่ เคยพูดถึงการได้ทำงานร่วมกับ เด แซร์บี้ ในสื่อของฝรั่งเศสมาแล้วว่า

“ผมเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับ ฟอจจา ลงในเว็บไซต์ wsycout และหลังจากนั้นไม่นาน ทีมงานของ เด แซร์บี้ ก็เข้ามาแสดงความยินดีกับผม”

“หลังจากนั้นเราก็ได้เริ่มทำงานด้วยกัน เราโฟกัสฟุตบอลตอลด 24 ชั่วโมง บ้างครั้งเรายังทำงานกันอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ตอนตีสองด้วย ซึ่งช่วงนั่นมันเป็นช่วงเวลาที่ดี”

ขอขอบคุณข่าวฟุตบอลสดใหม่ก่อนใคร จาก “OKDBET”