“เทน ฮาก” ออกคำสั่ง แมนยูฯ ทุ่มซื้อ “เวาท์ เวกฮอร์สต์” หลัง ต้นสังกัดออกแถลงการณ์เมื่อคืน

เทน ฮาก สั่งบุกแหลกดีล เวาท์ เวกฮอร์สต์ แม้จะยืมไม่ได้แต่ต้องปิดดีลให้ได้

วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566 ซัน สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกคำสั่งให้เดินหน้าต่อไปในการบรรลุข้อตกลงกับ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ดาวยิงทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของ เบซิคตัส 

โดยเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เบซิคตัส ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ดีลนี้ โดยพวกเขาเปิดเผยว่า เรื่องราวตามข่าวมีสิ่งที่ไม่เป็นความจริงอยู่ในนั้นด้วย ซึ่งกรณีของข้อเสนอยืมตัว 2.5 ล้านยูโร นั้นยังไม่เป็นความจริงและความคิดริเริ่มดีลนี้เป็นของ เบซิคตัส ทั้งหมด หาใช่จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลยแม้แต่นิดเดียว

“การอ้างว่ามีประโยคทางออกในสัญญาของนักฟุตบอลของเรา โดยระบุว่าสัญญาของเขาสามารถถูกยกเลิกได้โดยมีค่าชดเชย 2.5 ล้านยูโร (2.2 ล้านปอนด์) ในกรณีที่ได้รับข้อเสนอจากพรีเมียร์ลีก เป็นเรื่องสมมติ อย่างไรก็ตาม ข่าวที่ว่านักเตะรายนี้จะออกจากทีมในวันอังคารนี้นั้นไม่จริงเลย ความคิดริเริ่มเกี่ยวกับเขาเป็นของเราทั้งหมด”

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสีย คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังเบอร์ 7 ออกไปจากทีมเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาพยายามที่จะหากองหน้าคนใหม่มายืนเป็นหัวหอกให้ทีม ซึ่ง 1 ในคนที่อยากได้อย่าง โคดี กัคโป ก็ถูก ลิเวอร์พูล โฉบปิดดีลตัดหน้าไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเช่นกัน ทำให้ในเวลานี้แมนยูฯ ต้องการหาคนที่จะมาช่วยทีมในซีซั่นนี้ในช่วงเดือนมกราคมนี้ และจะหากองหน้าระยะยาวในช่วงซัมเมอร์แทน