“เป๊ป” ตอบแล้ว ข่าว “ฮาแลนด์” จ่อลาดอร์ทมุนด์ ซบแมนฯ ซิตี้ ลุยพรีเมียร์ลีก

กุนซือแมนฯ ซิตี้ ตอบคำถามถึงข่าวที่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เตรียมย้ายจาก ดอร์ทมุนด์ มาร่วมงานกัน ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก พบ ไบรจ์ตัน

วันที่ 19 เมษายน 2565 เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในการแถลงข่าวก่อนเกมที่จะเปิดบ้านต้อนรับ ไบรจ์ตัน ทีมอันดับ 10 ในคืนวันพุธที่ 20 เมษายนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

กุนซือชาวสเปน ถูกสื่อมวลชนยิงคำถามถึงกระแสข่าวลือที่กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงในตลาดนักเตะว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ ซึ่งเป็นนักเตะเนื้อหอมในทุกรอบของตลาดนักเตะยุโรปช่วงหลายปีมานี้ เตรียมย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมงานในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มีค่าฉีกสัญญาจาก “เสือเหลือง” ที่จะมีผลในช่วงซัมเมอร์นี้อยู่ที่ 63 ล้านปอนด์ (2,772 ล้านบาท) และมีรายงานออกมาว่าได้บรรลุข้อตกลงรับค่าเหนื่อยจาก “เรือใบสีฟ้า” สัปดาห์ละ 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท) มากที่สุดในเกาะอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อมาช่วยแก้ปัญหาให้ แมนฯ ซิตี้ ที่ต้องเล่นแบบไม่มีกองหน้าอาชีพตลอดฤดูกาลนี้

อย่างไรก็ตาม เป๊ป กวาร์ดิโอลา รีบออกตัวแทนสโมสรแมนฯ ซิตี้ ก่อนเกมพบ ไบรจ์ตัน ว่า “ไม่มีคำตอบสำหรับคำถามของคุณ ผมมีอีกเรื่องในหัวที่จะคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับสโมสรแห่งนี้ในฤดูกาลหน้า ส่วนฤดูกาลนี้เรากำลังเล่นโดยไม่มีกองหน้า ผมไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการตลาดนักเตะ โดยเฉพาะเมื่อเรามีการแข่งขันหลายรายการที่น่าเหลือเชื่อให้ลงเล่น”

สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ยังมีลุ้นแชมป์ 2 รายการในฤดูกาลนี้ โดย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รั้งจ่าฝูงที่ 74 คะแนน นำ ลิเวอร์พูล อันดับ 2 อยู่ 1 แต้ม ส่วน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็เข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ เรอัล มาดริด มีลุ้นแชมป์ยุโรปสมัยแรกของสโมสร.