“เมสซี” ยิงสุดสวย ก่อนนำ “อินเตอร์ ไมอามี” ชนะจุดโทษ คว้าแชมป์แรกลีกส์คัพ

วันที่ 20 สิงหาคม 2566 ฟุตบอลลีกส์ คัพ 2023 รายการชิงแชมป์ระหว่างทีมจากสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และ แคนาดา รอบชิงชนะเลิศ อินเตอร์ ไมอามี จาก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ ที่นำทัพโดย ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ปะทะ แนชวิลล์ เอสซี ทีมร่วมลีก

เกมนี้ อินเตอร์ ไมอามี ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 23 จาก ลิโอเนล เมสซี ที่เก็บบอลหน้าเขตโทษ ก่อนโยกหนีคู่แข่งแล้วหาช่องปั่นโค้งเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม แต่ แนชวิลล์ เอสซี ก็มาตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 57 จากการโหม่งระยะเผาขนของ ฟาฟา พีโคลท์ ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ปรากฏว่าทั้ง 2 ทีมดวลกันยืดเยื้อถึงช่วงซัดเดนเดธ โดย ลิโอเนล เมสซี สังหารคนแรกให้ อินเตอร์ ไมอามี ไม่พลาด แต่ 5 คนแรกยิงไม่เข้าทีมละ 1 คน เสมอกัน 4-4 ก่อนดวลกันครบ 11 คนจนถึงผู้รักษาประตู

สุดท้าย เดรค คัลเลนเดอร์ ผู้รักษาประตูอินเตอร์ ไมอามี เป็นฮีโร่ หลังจากกดเองเข้าไปไม่เหลือ ก่อนเซฟจุดโทษจาก เอลเลียต พานิคโก นายทวารแนชวิลล์ เอสซี เอาไว้ได้ ทำให้ อินเตอร์ ไมอามี ดวลจุดโทษชนะ 10-9 สกอร์รวม 11-10 คว้าแชมป์ลีกส์ คัพ ไปครองเป็นสมัยแรก และเป็นแชมป์แรกของสโมสรด้วย

นอกจากนี้ ลิโอเนล เมสซี ยังคว้าแชมป์แรกให้กับ อินเตอร์ ไมอามี ได้ทันที หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เพิ่งย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา