“เมอร์ฟีย์” วิเคราะห์ “แมนยูฯ-อาร์เซนอล” คาดอันดับหลังจบซีซั่น 2020-21

“แดนนี เมอร์ฟีย์” อดีตแข้งคนดัง ออกมาวิเคราะห์ถึง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” และ “อาร์เซนอล” พร้อมคาดอันดับทั้ง 2 ทีมหลังสิ้นสุดซีซั่น 2020-21

วันที่ 8 ก.ย. 63 แดนนี เมอร์ฟีย์ อดีตแข้งคนดัง ออกมาวิเคราะห์ถึง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 2 ทีมดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมคาดการณ์อันดับทั้งสองทีมหลังสิ้นสุดฤดูกาล 2020-21 ผ่านทาง เดลี เมล์ (Daily Mail) สื่อชื่อดัง

เป็นที่เข้าใจกันว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ จบในอันดับที่ 3 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ด้วยการมี 66 คะแนน คว้าตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ได้สำเร็จ ขณะที่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล จากการนำทีม มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสเปน จบที่ 8 มี 56 คะแนนเท่านั้น

ล่าสุด แดนนี เมอร์ฟีย์ ออกมากล่าวว่า “อาร์เซนอล ที่คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ และคอมมิวนิตี้ชิลด์ มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเมื่อพวกเขาได้ตัว วิลเลียน และ กาเบรียล มากัลเฮส และยังมีผู้เล่นเยาวชนที่โดดเด่นหลายคนรวมถึง ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ก็ยังน่าจะอยู่กับทีมต่อไป แน่นอนว่าพวกเขาสามารถขึ้นมาท้าทาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ในซีซั่นนี้”

“ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ เพิ่งได้ตัว ดอนนี ฟาน เดอ เบค มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แม้ว่าเขาจะไม่ใช่กองกลางที่ผมคิดว่าพวกเขาต้องการ ถ้าเขาลงสนามอาจมีผลกระทบกับ บรูโน เฟอร์นันเดส ในเรื่องของตำแหน่งการยืนหรือแม้กระทั่งกับ พอล ป็อกบา ซึ่งผมมองในอย่างหลังที่ว่าเขาอาจถูกวางเป็นตัวแทนระยะยาวสำหรับ พอล ป็อกบา มากกว่า เรายังต้องมารอดูกันอีกว่าพวกเขาจะทุ่มเงินไปกับการคว้าตัว เจดอน ซานโช มาร่วมทีมหรือไม่ แต่ท้ายที่สุดผมก็ยังเชื่อว่า ทีมแชมป์ลีกผู้ดี 20 สมัยจะมีอันดับที่ดีกว่า อาร์เซนอล”

Credit : https://www.thairath.co.th/