เฮนโด้ จวกกลับคีน! หลังโดนแซะเรื่องติดทีมชาติ

หลังจากที่โดน รอย คีน พูดเหน็บจนเสียหลักในการรับใช้ทีมชาติทั้งที่ตนเองไม่มีความฟิตเต็มร้อย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ก็นั่งไม่ติดจนต้องออกโรงสวนกลับแบบแสบๆ คันๆ พอเป็นพิธี พร้อมยกเครดิตว่าทั้งหมเ แกเร็ธ เซาธ์เกต เป็นคนตัดสินใจ

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ออกโรงตอบโต้ รอย คีน อดีตมิดฟิลด์ชาวไอริช ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าตัวเขาเองไม่ได้มานั่งสบายๆ ไปวันๆ พร้อมบอกกลับว่าจะพูดอะไรโดยไม่รู้รายละเอียดควรจะต้องคิดให้ดีก่อน

เฮนเดอร์สัน ถูกเรียกติดทีมชาติหลังจากที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต ประเมินแล้วว่าเขาสามารถที่จะรับใช้ทีมชาติในการลงเล่นศึก ยูโร 2020 แม้ว่าเขาจะได้รับบาดเจ็บและไม่ได้ลงเล่ยให้กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์แล้วก็ตาม ซึ่งเจ้าตัวก็เพิ่งจะมีอาการที่ดีขึ้นในช่วงใกล้จบฤดูกาลเท่านั้น

เรื่องนี้ทำให้หลายคนตำหนิที่ เซาธ์เกต ไปเรียกตัว เฮนเดอร์สัน มาร่วมทีม รวมทั้งมีการพาดพึงว่า เฮนเดอร์สัน เองก็ไม่ควรที่ตอบรับการเข้าร่วมแคมป์ทีมชาติ และควรจะถอนตัวออกจากทีมเพื่อให้โอกาสนักเตะคนอื่นๆ ที่มีความฟิตสมบูรณ์กว่า โดยหนึ่งในตำนานลูกหนังอย่าง รอย คีน ก็เป็นอีกคนที่ออกมาตำหนิ เฮนเดอร์สัน เช่นเดียวกัน โดยเหน็บว่าเฮนโด้เล่นเกมไพ่ หรือทายปริศนาได้ดีในการตอบคำถามจนติดทีมชาติ

ล่าสุดกองกลางจาก ลิเวอร์พูล ก็ต้องออกโรงสวนกลับว่า “ในฐานะนักเตะแล้ว คุณย่อมอยากลงเล่นเป็นเรื่องธรรมดา และผมเองก็ไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อเดินไปเดินมาที่แคมป์ เหมือนกับที่ รอย พูดหรอกนะ และที่จริงเขาจะพูดอะไรก็ได้ตามที่เขาคิด แต่ผมว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าตลกอยู่นะ”

“เรารู้รายละเอียดภายในทีมของเราดี และมากกว่าที่คนอื่นรู้อยู่นิดหน่อย ผู้จัดการทีมเองก็รู้รายละเอียดมากกว่าคนภายนอกด้วยเหมือนกัน แต่รอย เขาอาจจะไม่รู้เรื่องแบบนั้น ผมอยากมาอยู่กับทีมและช่วยทีมในเกมต่างๆ ส่วนเรื่องที่ว่าจะได้ลงเล่นมากน้อยแค่ไหนนั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม แต่เป็นผู้จัดการทีม”