เฮนโด้ รีเทิร์นบอดโทษ กัปตันแรชฟอร์ด ซัดชัยพาอังกฤษอุ่นส่งท้ายเฉือนโรมาเนีย

“สิงโตคำราม” ลงลับแข้งนัดสุดท้ายก่อนเบียดเอาชนะ โรมาเนีย หวุดหวิด 1-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ ที่สนามริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม, มิดเดิ้ลสโบรช์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา อังกฤษ ลงลับแข้งนัดสุดท้ายพบกับ โรมาเนีย ที่ไม่ได้เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของ ยูโร 2020 ที่จะเปิดสนามในวันศุกร์ที่ 11 มิ.ย.นี้

เปิดฉากครึ่งแรก กลายเป็น โรมาเนีย ที่ได้ลุ้นก่อน นาทีที่ 3 บอลต่อเนื่องจากลูกเตะมุม อเล็กซานดรู พอน เปิดเข้ามาก่อนจังหวะสุดท้าย เดนนิส อลิเบค จะซัดด้วยซ้ายหลุดกรอบออกไป จากนั้นนาทีที่ 8 คาลวิน ฟิลลิปส์ ลองส่องนอกกรอบแต่บอลก็เหินออกไปไกล อีกสองนาทีต่อมา ทัพผีดิบได้ส่องเข้ากรอบหนแรกเป็น กาโมร่า ครอสมาให้ ราซวาน มาริน ซัดบอลแต่ยังไม่ผ่านมือ แซม จอห์นสตัน นาทีที่ 11 เจดอน ซานโช่ เลี้ยงจี้ตัดเข้ากลางหน้ากรอบก่อนจะอัดด้วยซ้ายแต่บอลเหินสูงออกไปไกล จากนั้นนาทีที่ 23 “สิงโตคำราม” เริ่มคุมเกมและครองบอลได้มากขึ้นได้โอกาสลุ้นอีกครั้ง คราวนี้ เจดอน ซานโช่ หักบอลเข้ากรอบมาให้ เบน ก็อดฟรี่ย์ แนวรับจากเอฟเวอร์ตันที่เติมสูงก่อนจะซัดด้วยซ้ายหลุดกรอบไปอีก นาทีที่ 32 ลูกทีมของ เซาธ์เกต หวิดได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะหยอดฟรีคิกเข้าไปของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ให้ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน เทกขึ้นโขกบอลผ่านมือนายด่านโรมาเนียไปแล้วแต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย อังกฤษ โหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 37 ลุค ชอว์ ผ่านให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงไปติดเซฟของ ฟลอริน นิต้า อีกนาทีถัดมา แจ็ค กรีลิช แทงให้ เจดอน ซานโช่่ ดึงเข้าขวาก่อนปั่นหนีมือนายด่านผีดิบไปแล้วแต่บอลพุ่งไปชนคานอย่างน่าเสียดายอีกหน บุกเพลินๆ ทัพสิงโตเกือบโดนเหมือนกันหลัง โรมาเนีย ได้บอลสวนกลับขึ้นมาทางขวา เดอัน โซเรสคู ลากบอลขึ้นมาก่อนให้ อังเดรจ์ อีวาน แล้วคืนให้ โซเรสคู สอดเข้ามาซัดเสาแรกในกรอบ แต่ยังดีที่บอลพุ่งไปติดขาของ แซม จอห์นสตัน เซฟช่วยอังกฤษไม่ให้เสียประตูไว้ได้ จบครึ่งแรก อังกฤษ ทำอะไรไม่ได้เสมอกับ โรมาเนีย 0-0

กลับมาต่อครึ่งหลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ของอังกฤษ ส่ง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงสนามที่บาดเจ็บกับต้นสังกัดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ หรือ 106 วันนับแต่เกมพบกับ เอฟเวอร์ตัน โดยลงมาเล่นแทน คาลวิน ฟิลลิปส์ นาทีที่ 47 ทัพทรีไลออนส์เกือบได้ลุ้นหลัง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดฟรีคิกทางด้านซ้ายเข้าไปในกรอบให้  โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน โฉบมายิงระยะเผาขนแต่บอลไปโดนหน้าขาทำให้น้ำหนักเบาไปเข้ามือ ฟลอริน นิต้า ถัดมานาทีที่ 62 อังกฤษ ชวดได้ประตูขึ้นนำอีกหลัง โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน โขกบอลจังหวะเช็ดให้กัปตัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ควบบอลจากครึ่งสนามโซโล่เดี่ยวเข้าไปซัดบอลหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 67 สิงโตคำรามมาได้ลูกที่จุดโทษหลัง แจ็ค กรีลิช โดน ติเบรู กาปูซ่า แนวรับผีดิบที่เพิ่งลงมาแค่นาทีเดียวดึงล้มในเขตโทษ ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะฉลองกัปตันทีมด้วยการยิงจุดโทษเข้าไปไม่พลาดให้ อังกฤษ ขึ้นนำโรมาเนีย 1-0 นาทีที่ 74 อังกฤษ เกือบพลาดท่าโดนตีเสมอหลัง อเล็กซานดรู ซิซัลดาอู ซัดจังหวะแรกไปติดจอห์นสตันก่อนบอลจะไปเข้าทาง อังเดรจ์ อีวาน ซ้ำจ่อๆ เสาแรกแต่ก็ยังซัดไปติดเซฟของ แซม จอห์นสตัน ที่พุ่งไปออกไปได้อย่างเหลือเชื่อ จากนั้นอีกสามนาทีต่อมา สิงโตคำรามมาได้จุดโทษที่สองเมื่อ วลัด คิริเคส กระโดดไปอัด โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที ทว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ร้างสนามไปนานอาสาซัดจุดโทษแต่ยิงไม่ดีโดน ฟลอริน นิต้า พุ่งถูกทางปัดออกไปได้ ทำให้อังกฤษยังนำอยู่แค่เม็ดเดียว จบเกม อังกฤษ อุ่นเครื่องส่งท้ายด้วยการเบียดเอาชนะ โรมาเนีย 1-0 โดยทัพทรี ไลออนส์ จะเปิดสนามนัดแรกในศึก ยูโร 2020 พบกับทีมชาติ โครเอเชีย ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อังกฤษ : แซม จอห์นสตัน (GK), เบน ก็อดฟรี่ย์, เบน ไวท์, ไทโรน มิงส์, ลุค ชอว์, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, คาลวิน ฟิลลิปส์, แจ็ค กรีลิช, มาร์คัส แรชฟอร์ด, โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน, เจดอน ซานโช่

โรมาเนีย : ฟลอริน นิต้า (GK), เดอัน โซเรสคู, วลัด คิริเคส, โยนุต เนเดลเซียรู, มาริโอ มาคิโก้ เปาลินโญ่, นิโคเล สตานชู, ราซวาน มาริน, อเล็กซานดรู ซิซัลดาอู, อังเดรจ์ อีวาน, เดนิส อลีเบค, คอสแตนติน อเล็กซานดรู พอน