แบนทันที! ป็อกบา โดนพักแข้ง หลังผลตรวจเจอโด๊ปเป็นบวก

Nado italia ประกาศสั่งแบน ปอล ป็อกบา เป็นการชั่วคราวโดยให้มีผลในทันที หลังจากที่ดาวเตะ ยูเวนตุส มีผลตรวจหาสารกระตุ้นเป็นบวก ทั้งยงมีโอกาสที่จะถูกแบนยาวกว่านี้หากตรวจรอบสองแล้วยังเป็นผลลัพธ์เดิม

ช่วงที่ผ่านมา ป็อกบา กลายเป็นข่าวฉาวเนื่องจากผลตรวจโด๊ปบ่งชี้ชัดว่ามีการใช้สารกระตุ้น ซึ่งความผิดนี้ทำให้เขาต้องถูกลงโทษด้วยการแบนยาวไม่น้อยกว่าสองปี

ล่าสุดก็ไม่รอช้า ป็อกบา ถูกลงโทษแบนชั่วคราวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากถูกตรวจโด๊ปเป็นบวกในเกมที่เจอกับ อูดิเนเซ่ ที่ผ่านมา เนื่องจากว่า ฮอร์โมน เทสโทสเตอโรน ของเขามีระดับที่สูงมาก แม้ว่าในเกมนี้เขาจะเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเตะก็ตาม

ทว่าในเกมถัดมา ป็อกบา ก็ได้ลงสนามต่ออีกสองนัด ก่อนที่สุดท้ายเขาจะโดนโทษแบนทันที ซึ่งทางต้นสังกัดก็ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีนี้แล้วว่า จะเป็นการแบนชั่วคราวก่อน

แถลงการณ์ระบุว่า “ยูเวนตุส ขอประกาศว่า ปอล ป็อกบา ได้รับโทษจากศูนย์ต่อต้านการโด๊ปยาแห่งชาติ จากกรณีที่มีผลตรวจเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ออกมา สโมสรขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาถึงขั้นตอนต่อไป”

สำหรับ ปอล ป็อกบา หลังจากย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อกลับไปเล่นให้ ยูเวนตุส อีกครั้ง ก็ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ต่อเนื่อง จนได้รับโอกาสลงสนามแค่ 11 นัดเท่านั้น และหากมีการตรวจพบว่าผิดจริงในกรณีโด๊ป เขาก็อาจถูกแบนยาวมากกว่านี้