“แมนยูฯ” สูญรายได้ 2,000 ล้าน หลังร่วง แชมเปี้ยนส์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สูญเงินอย่างน้อย 2,000 ล้านบาท หลังตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จากเงินรางวัลและรายได้ส่วนแบ่งถ่ายทอดสด

หลังจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด แพ้ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค 0-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 6 หรือนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้ทีม “ปีศาจแดง” จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ มีเพียง 5 คะแนน ไม่ได้ไปเล่นแม้แต่ในศึุกยูโรป้า ลีก ในฤดูกาลนี้ โดยเป็นทางด้าน บาเยิร์น มิวนิค และ โคเปนเฮเก้น ที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป 

เว็บไซต์โกลดอทคอม ประเมินความเสียหายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้ว่า ทีมจะสูญเงินอย่างน้อย 53 ล้านยูโร หรือกว่า 2,000 ล้านบาท จากเงินรางวัลในรอบน็อกเอาท์ รอบตัดเชือก และชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่เพียงเท่านั้น ส่วนแบ่งจากค่าถ่ายทอดสดเมื่อไม่ผ่านเข้ารอบก็จะหายไป รายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมเกมในสนาม รวมถึงสินค้าที่ระลึกในแมตช์ต่าง ๆ ด้วย อีกทั้งยังกระทบการจัดอันดับค่าสัมประสิทธิ์ที่จะได้รับเงินจากยูฟ่ามากน้อยตามอันดับ ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็จะส่งผลถึงรายได้โดยรวมของสโมสร และกระทบแผนการเสริมทัพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 11 ค่าสัมประสิทธิ์ (จะมีการคิดคำนวณกันในวงรอบเกินกว่า 10 ปีจากผลงานในถ้วยยุโรป) ในฤดูกาลหน้าอันดับตรงนี้จะถูกลดลงไป และจะทำให้รับเงินจ่าค่าสัมประสิทธิ์ลดลงไปด้วยเช่นกัน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”