แมนยูฯ ส่อปลด”เมอร์ทัฟ” หลัง “เซอร์จิม” ซื้อหุ้น

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมปลด จอห์น เมอร์ทัฟ ออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา หลังจากที่ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้นของสโมสร

เมื่อสัปดาห์ก่อน ริชาร์ด อาร์โนลด์ ซีอีโอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศอำลาสโมสร หลังจากที่ทำงานมานานถึง 16 มี โดยมีกระแสข่าวว่า จอห์น เมอร์ทัฟ ก็จะเป็นรายต่อไปที่ก้าวลงจากตำแหน่ง ล่าสุด แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อท้องถิ่นของอังกฤษรายงานว่า เมอร์ทัฟ จะเก็บของย้ายออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่ทำงานมานาน 10 ปีอย่างแน่นอน เมื่อ เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้ามาซื้อหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรได้สำเร็จ เนื่องจากเซอร์จิมต้องการที่จะยกเครื่องบอร์ดบริหารใหม่ 

รายงานระบุว่า แรตคลิฟฟ์ ได้ประชุมทางไกลกับ โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของ ปีศาจแเดง ถึงการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งทีมบริหารแล้ว ขณะที่ เซอร์เดฟ เบรลฟอร์ด ผู้ร่วมก่อตั้ง INEOS ของ เซอร์จิม ก็เข้ามาเยี่ยมศูนย์ฝึกของ แมนฯ ยูไนเต็ด บ่อยครั้งในช่วงหลัง ทำให้เป็นที่แน่ชัดว่าพวกเขาจะดำเนินงานด้านฟุตบอลทันที เมื่อครอบครองหุ้นได้สำเร็จ โดยมีข่าวว่า เซอร์จิม เตรียมที่จะเจรจาทาบทาม เปาโล มัลดินี่ ตำนานทีมชาตอิตาลี ที่เพิ่งแยกทางกับ เอซี มิลาน เมื่อซัมเมอร์ที่่ผ่านมา รวมถึง ลี คอนเจอร์ตัน ของ อตาลันด้า และ อันเดรีย แบร์ต้า ของ แอตเลโก มาดริด ก็อยู่ในลิสต์ เล่นกัน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”