โอเอช ลูเวิน พ่าย เกงค์ 2-3 อดลุ้นแชมป์ลีกเบลเยียม

โอเอช ลูเวิน ทีมดังในลีกเบลเยียม ต้นสังกัดของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เปิดบ้านแพ้ เกงค์ ไป 2-3 ในศึกจูปิแลร์ โปรลีก นัดล่าสุด หมดลุ้นแชมป์แน่นอนแล้ว แต่ยังมีลุ้นไปเล่นยูโรปาลีก

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 64 โอเอช ลูเวิน พลาดโควต้า เพลย์ออฟ 1 หรือแชมเปียนชิพ เพลย์ออฟ เพื่อที่จะลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของ เบลเยียม แล้ว หลังพ่ายให้กับ เคอาร์ซี เกงค์ ไปด้วยสกอร์ 2-3

ก่อนลงสนามโอเอช ลูเวิน มีลุ้นจบอันดับ 3 หรือ 4 ของตารางคะแนนจูปิแลร์ โปรลีก หากคว้าชัยชนะเหนือเกงค์ ในเกมนี้ได้ แต่หลังจากที่พ่ายให้กับเกงค์ 2-3 และคู่แข่งในการทำอันดับอย่าง อันเดอร์เลชท์ บุกไปชนะ อันท์เวิร์ป 4-1 ทำให้ ลูเวิน มีคะแนนไม่พอที่จะจบใน 4 อันดับแรกของตาราง

สถานการณ์ล่าสุด ลูเวิน มี 45 คะแนนจาก 32 นัดอยู่ในอันดับ 7 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง อันเดอร์เลชท์ อยู่ 7 คะแนนทำให้ ลูเวิน หมดสิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบ เพลย์ออฟ 1 หรือ แชมเปี้ยนชิพ เพลย์ออฟ แล้ว แต่ยังคงมีลุ้นทำอันดับเพื่อเล่นในรอบเพลย์ออฟ 2 (จบอันดับ 5-8) เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์ ไปเล่นในศึกฟุตบอล ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ต่อไป

โปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของฤดูกาล นัดต่อไป จะบุกไปเยือน เซอร์เคิล บรูจ วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2564 เวลา 21.15 น. และ กลับมาเปิดบ้านพบกับ วาสแลนด์ เบเวอเรน วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน 2564 เวลา 23.30 น.

เรื่องราวข่าวสาร แวดวงฟุตบอล อัพเดทข่าว สโมสรดัง ผลการแข่งขัน ครบทุกแมตซ์ที่นี่