ไม่ปิดกั้น! เซาธ์เกต ยันเอง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ยังมีสิทธิ์ติดทีมชาติได้

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ระบุว่าจะไม่ตัดความเป็นไปได้ในการดึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้ามาร่วมทีมชาติ พร้อมบอกด้วยว่าคงต้องพิจารณาจากเกมการแข่งขันของ ลีก ซาอุดิ อาระเบีย

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่าเขาจะไม่ตัดโอกาสในการเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้ามาร่วมเล่นทีมชาติอังกฤษ อย่างแน่นอน แม้ว่าจะย้ายไปเล่นในลีกซาอุดิอาระเบียกับทาง อัล-เอตติฟาค ก็ตาม

เฮนเดดอร์สัน เป็นหนึ่งในนักเตะที่ เซาธ์เกต มักจะเรียกติดทีมชาติอยู่เสมอในช่วงที่ผ่านมา และแม้ว่าอีกฝ่ายจะเลือกย้ายไปกอบโกยด้วยการเล่นที่ ซาอุดิ อาระเบีย จนทำให้หลายคนมองว่าดาวเตะวัย 33 ปี รายนี้จะถูกตัดออกจากทีมชาติหรือไม่ เพราะความแข็งแกร่งของลีก ซาอุ อาจจะไม่เพียงพอที่จะตัดสินผลงานได้

เซาธ์เกตเผยว่า ช่วงซัมเมอร์นี้ ผมได้คุยกับทาง จอร์แดน ถึงสิ่งที่เขาถามผมอยู่เสมอว่า ถ้าย้ายไปเล่นที่นั่นมันจะเท่ากับว่าเขาจะไม่ถูกเรียกติดทีมชาติไปด้วยรึเปล่า แต่ผมจะบอกว่าถ้าทำแบบนั้นมันก็ดูจะโง่เขลาไปสักหน่อย ทำไมเราถึงไม่ควรจะเรียกนักเตะติดทีมชาติเพียงเพราะลีกที่เขาเล่นกันละ”

“เราต้องรอดูก่อนว่าแต่ละคนจะเล่นได้ดีแค่ไหน สภาพร่างกายเป็นยังไง และแน่นอนว่าเรามีความคิดว่าลีกของพวกเขาอาจจะดูเป็นยังไง แต่เราก็ไม่มีวันรู้ว่าที่จริงแล้วลีกของพวกเขาเป็นแบบไหน จนกว่าจะได้เห็นเกมจริงๆ”

“ถ้าช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้มีคนถามว่า ลีกของที่นั่นจะเป็นยังไงละก็ ผมคงอีกมุมที่ต่างจากตอนนี้ที่มีหลายคนตบเท้าไปเข้าร่วม จริงอยู่ว่ามันอาจจะไม่ใช่จำนวนที่เยอะสำหรับนักเตะที่กำลังอยู่ในช่วงพีคของอาชีพค้าแข้ง แต่ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ถือว่าหมดสภาพแต่อย่างใด”