ไม่ผลิกโผ! เมสซี่ ผงาดคว้าอีกสมัย “บัลลง ดอร์ 2023”

เป็นไปตามคาด ลิโอเรล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา คว้า บัลลง ดอร์ มาครองเป็นสมัยที่ 8 เป็นที่เรียบร้อย โดยถูกโหวดให้คะแนนเหนือ คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์

ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ อินเตอร์ ไมอามี่ ถูกเลือกให้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ของนิตยสาร ฟร้องซฺ ฟุตบอล ในปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยผลงานในการพาทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ในประเทศกาตาร์

โดยพิธีการดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเหล่านักฟุตบอล ซึ่งใครได้รับรางวัลนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่มีผลงานยอดเยี่ยม และมีอิทธิพลต่อวงการฟุตบอลของโลกเป็นอย่างมา

ครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ฝรั่งเศส โดยดาวเตะวัย 36 ปี ได้รับการโหวตสูงสุด เหนือกว่า เออร์ลิง ฮาแลนด์ และ คีลิยัน เอ็มบับเป้ โดยครั้งนี้เป็นสมัยที่ 8 แล้ว สำหรับดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้รับรางวัลนี้มาแล้วในปี 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019, 2021 และเป็นการสร้างสถิติให้กับรางวัลนี้ ที่มีนักฟุตบอลชาว อาร์เจนตินา ได้รับรางวัลมากที่สุด คือ 8 ครั้ง

นอกจากการได้ครองถ้วยแชมป์โลกแล้ว เมสซี่ ยังเป็นนักเตะที่ได้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการเป็นส่วนสำคัญในการพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีกมาครอบครองด้วย ซึ่งเจ้าตัวก็ทำไปได้ 21 ประตู กับ 20 แอสซิสต์ ในการลงเล่น 41 นัด

ขอขอบคุณบทความข่าวสารวงการกีฬา และฟุตบอลสดใหม่ก่อนใคร จาก “OKDBET”