ไม่สนงานใหญ่! เป๊ป ย้ำยังแฮปปี้งานเดิมไม่อยากคุมบราซิล

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือจอมเทคนิคของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ย้ำว่าเขายังคงมีความสุขกับการทำงานให้กับทัพ เรือใบสีฟ้า หลังจากที่ปฏิเสธโอกาสในการไปรับงานตำแหน่งกุนซือของทีมชาติบราซิล

กุนซือชาวสแปนิช ประสบความสำเร็จอย่างมากในการทำทีมมากโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค, บาณืเซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยการคว้าแชมป์สูงสุดในลีกของแต่ละประเทศมาแล้ว

ด้วยความสามารถที่มีทำให้ทีมชาติบราซิลก็มองว่า กวาร์ดิโอล่า เหมาะสมที่จะเข้ามาทำงานคุมทีมแทนที่ ตีเต้ ที่ประกาศอำลาทีมไปหลังจากที่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศในศึก ฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา

สำหรับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นั้นยังไม่เคยมีประสบการณ์ในการคุมทีมชาติมาก่อน และเขาเองก็เลือกที่จะปฏิเสธโอกาสดังกล่าวเพราะยังมีความสุขที่จะทำงานให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป

โดยล่าสุดมีการเปิดเผยว่า บราซิล ยังคงมีความพยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัว เป๊ป ไปร่วมงานด้วยให้ได้ ถึงขั้นที่ว่ามีการติดต่อไปมทาง เปเร่ เอเย่นต์ และพี่ชายของกุนซือมากฝีมือรายนี้เพื่อโน้มน้าวให้เปลี่ยนใจ

ทว่ายออดกุนซือวัย 51 ปี ก็ยังคงยืนยันที่จะปฏิเสธเนื่องจากว่าเขายังคงมีความกระหายในการทำงานให้กับ แมนฯ ซิตี้ อย่างน้อยอีก 2 ปี หลังจากที่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไปถึงปี 2024 เมื่อช่วงเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำหรับทางสหพันธ์ฟุตบอลบราซิล ยังคงให้โอกาสในการจ้างงานกุนซือชาวต่างชาติเข้ามาคุมทีมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1994 และตัวเลือกที่ทางสหพันธ์อยากได้มากที่สุดก็คือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า