ไม่ได้ไปต่อ! ลีดส์ ประกาศแยกทาง บิ๊กแซม หลังผลงานไม่เป็นดังหวัง

ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแยกทางกับทาง แซม อัลลาร์ไดซ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่คุมทีมได้ 4 นัด เพื่อหวังจะพารอดตกชั้นพร้อมโบนัสก้อนโต ซึ่งสุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ

ลีดส์ ยูไนเต็ด สโมสรที่กำลังจะต้องกลับไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการในการแยกทางกับ แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือมากประสบการณ์ ซึ่งทั้งสองทีมก็ยินยอมพร้อมใจกัน เนื่องจากบิ๊กแซมไม่สามารถพาทีมอยู่รอดได้สำเร็จ

ในช่วงท้ายของซีซั่น ลีดส์ ได้แต่งตั้งให้ อัลลาร์ไดซ์ เข้ามารับหน้าที่เพื่อหวังให้ทำผลงานที่ยอดเยี่ยมกับทีมในช่วง 4 นัดสุดท้าย โดยหากเขาสามารถทำได้สำเร็จจะได้รับโบนัสจำนวนมากจากภารกิจที่ได้รับการคาดหวังครั้งนี้ด้วย ซึ่งที่สุดแล้วเขาก็ไม่สามารถสร้างปาฎิหาริย์ได้

โดยค่าจ้างของบิ๊กแซมอยู่ที่ 500,000 ปอรด์ และหากเขาทำทีมอยู่รอดโซนตกชั้นได้สำเร็จ ก็จะมีโบนัสจำนวน 2.5 ล้านปอนด์ให้อีกด้วย แต่หลังจากที่ผลลัพธ์ออกมาเช่นนี้ ทั้งสองฝ่ายก็ต้องแยกทางกัน โดยอัลลาไดซ์กล่าวว่า

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้คุมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ยอดทีมที่มีแฟนบอลน่าทึ่ง และควรที่จะได้อยู่ใน พรีเมียร์ลีก ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับทีมงาน และนักเตะทีม

“ผมขอบคุณ แองกัส คินเนียร์ สำหรับโอกาสในครั้งนี้ ทั้งยังต้องพูดถึงผลงานที่ยอดเยี่ยมของ คาร์ล โรบินสัน และ ร็อบบี้ คีน ที่ทำงานกันหนักแบบไม่เหน็ดเหนื่อยในสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมขอให้สโมสรประสบความสำเร็จ และหวังว่าจะกลับไปสู่ พรีเมียร์ลีก ที่พวกเขาควรอยู่ได้”