เหยี่ยวข่าว เผย! เปแอสเชเกือบกินแห้วเพราะ เมสซี่ ยังอยากเล่นในสเปน

อิ๊กนาซิโอ มิเกลเยซ ผู้สื่อข่าวของสเปนเปิดเผยว่า ในช่วงก่อนหน้าที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะปิดดีลกับ ลิโอแนล เมสซี่ ได้นั้น แอต. มาดริด ก็เคยพยายามชักชวนในเมสซี่ไปร่วมทัพมาแล้ว โดยดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์รายนี้ก็คิดหนักไม่น้อยเพราะอยากเล่นในสเปนต่อไป พร้อมกับเพื่อนซี้อีกหนึ่งคน

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแห่ง ลา ลีกา สเปน ได้ทำการทาบทาม ลิโอแนล เมสซี่ เพื่อที่จะดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะตอบตกลงย้ายมาเล่นให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยในเวลานั้น เมสซี่ เองก็ชั่งใจไม่น้อยกับการไปเล่นให้กับทีม ‘ตราหมี’ อย่างจริงจัง ตามรายงานการเปิดเผยของ อิ๊กนาซิโอ มิเกลเยซ นักข่าวคนดังของ โมบิสตาร์

ข่าวบอล

หลังจากวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เมสซี่ ก็กลายเป็นนักเตะระดับโลกที่ไร้สังกัด และสามารถย้ายไปร่วมทีมใดก็ได้บนโลกแบบไม่มีค่าฉีกสัญญา ทว่าสุดท้ายแล้วเขาก็ตกลงรับงานที่ปารีสกับการร่วมทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เนื่องจากว่า บาร์เซโลน่า เองก็ไม่สามารถที่จะแบกรับค่าเหนื่อยของนักเตะในทีมได้จากกฏเพดานค่าเหนื่อยของ ลา ลีกา ทำให้เขาต้องมาลงเอยใน ลีกเอิง แทน

อย่างไรก็ตาม มิเกลเยซ เผยว่าในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่ เมสซี่ จะตัดสินใจไป ปารีสฯ นั้น ทาง แอตเลติโก มาดริด ก็พยายามที่จะทาบทามแข้งวัย 34 ปี รายนี้ไปร่วมทัพด้วยเหมือนกัน โดยว่ากันว่า ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ของทีมตราหมี เป็นคนที่โทรไปทาบทามคุยด้วยตัวเอง ซึ่งทั้งสองคนก็เป็นชาวอาร์เจนไตน์ด้วยกัน

นักข่าวรายนี้ยังเสริมด้วยว่า เมสซี่ และครอบครัวก็มีความสนใจที่จะรับข้อเสนอดังกล่าว โดยสาเหตุหลักเป็นเพราะเมสซี่จะได้ร่วมงานกับ หลุยส์ ซัวเรซ หอกคนเก่งของสโมสรอีกครั้ง ซึ่งทั้งสองคนก็เป็นเพื่อนสนิทกันมากๆ แต่ท้ายที่สุดแล้วอดีตดาวเตะบาร์ซ่า ก็เลือกที่จะตกลงรับงานกับทีมมหาเศรษฐีแห่งปารีสแทน