ไร้สังกัดเกิน 1 ปี อดีตดาวยิงพรีเมียร์ลีกซบทีมลีกเนเธอร์แลนด์ คู่อริสโมสรเก่า

อดีตดาวยิงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ที่ลงแล้ว หลังจากล่องลอยอยู่นานเกิน 1 ปี แต่เป็นการร่วมงานกับทีมคู่ปรับของอดีตต้นสังกัด

วันที่ 28 ม.ค. 65 เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน สโมสรในลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์ เปิดตัว วิลฟรีด โบนี อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ สวอนซี ซิตี้ 2 ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยเซ็นสัญญาระยะสั้นจนถึงจบฤดูกาลนี้ ย้ายมาร่วมงานแบบไม่มีค่าตัว

กองหน้าทีมชาติไอวอรีโคสต์ วัย 33 ปี ไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นเวลานานกว่า 1 ปี หลังแยกทางกับ อัล อิตติฮัด ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 แต่ยังรักษาความฟิตและสภาพร่างกายอย่างต่อเนื่องด้วยการไปร่วมฝึกซ้อมกับ นิวพอร์ต เคาน์ตี ทีมดังของเวลส์ที่เล่นอยู่ในลีกทู อังกฤษ นับตั้งแต่นั้นมา

ทั้งนี้ วิลฟรีด โบนี จะได้กลับมาค้าแข้งในศึกเอเรดิวิซี (ลีกสูงสุดเนเธอร์แลนด์) ในรอบ 9 ปี หลังจากเคยเล่นให้ วิเทสส์ อาร์เนม ในปี 2011-2013 และระเบิดฟอร์มถล่มประตูจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกในฤดูกาล 2012-2013 ด้วยผลงาน 31 ประตูด้วย

อย่างไรก็ตาม การกลับมาลุยลีกสูงสุดแดนกังหันลมหนนี้ วิลฟรีด โบนี ไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีนัก เนื่องจากสโมสรใหม่อย่าง เอ็นอีซี ไนจ์เมเกน คือทีมคู่ปรับตัวฉกาจของ วิเทสส์ อาร์เนม ต้นสังกัดเก่าของเขานั่นเอง

แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องปกติในวงการฟุตบอล และเป็นสิ่งที่เขาทำใจล่วงหน้าก่อนเซ็นสัญญาแล้ว ซึ่งอดีตหัวหอก แมนฯ ซิตี้ และ สวอนซี ก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งกับโอกาสในครั้งนี้