กุนซือ “แมนยูฯ” ลั่น การไล่ตาม “ลิเวอร์พูล” รองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่เรื่องยาก

“รังนิก” กุนซือ “แมนยูฯ” เผย การยกระดับทีมให้เทียบชั้น “ลิเวอร์พูล” รองจ่าฝงพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เหมือนการพัฒนาจรวด

วันที่ 19 เม.ย 65  ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ซึ่ง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 2 จะเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในศึกแดงเดือดคืนนี้ เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ “ปิศาจแดง” หมดลุ้นแชมป์ทุกรายการแน่นอนแล้ว และกำลังต่อสู้อย่างหนัก เพื่อการแย่งชิงอันดับที่ 4 ในเกมลีก ด้าน “หงส์แดง” กำลังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ 4 ถ้วย โดยในศึกพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง แมนยูฯ 19 คะแนน แตกต่างจากตอนที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นั่งแท่นผู้จัดการทีมอย่างสิ้นเชิง

ล่าสุด ราล์ฟ รังนิก กุนซือรักษาการของ “ปิศาจแดง” แมนยูฯ เปิดเผยว่า การพัฒนาทีมแมนยูฯ ให้อยู่ในระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล ไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอะไรขนาดนั้น มันไม่ใช่การพัฒนาจรวดวิทยาศาสตร์ ที่เข้าใจได้ยาก เพียงแค่คุณก็ต้องรู้ว่าเป้าหมายของคุณคืออะไร ถ้าคุณไม่รู้เรื่องนั้นแล้วล่ะก็ มันจะกลายเป็นงานยากทันที”

“ผมไม่คิดว่าสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้เวลา 3 หรือ 4 ปีเพื่อที่จะขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ ลิเวอร์พูล และผมไม่คิดว่ามันจำเป็นต้องใช้เวลานานขนาดนั้นด้วย ก่อนหน้านี้เราพูดถึง ลิเวอร์พูล เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าพวกเขาใช้เวลานานแค่ไหนกว่าที่จะมาถึงจุดนี้ได้

เราต้องแสดงความมุ่งมั่นนั้น ดุดัน และจัดระเบียบเกมรับให้ดี แต่ยังคงแอ็กทีฟในเชิงรุก และเมื่อใดก็ตามที่มีโอกาสเราต้องจบสกอร์ให้ได้”