โรม่า เตรียมเสริมแกร่งลุ้นได้ตัว “ไวจ์นัลดุม”

อาแอส โรม่า กลายเป็นทีมเต็งที่จะได้ตัวของ ไวจ์นัลดุม หลังจากที่พวกเขาเป็นข่าวว่าให้ความสนใจดาวเตะรายนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งดาวเตะชาวฮอลแลนด์เองก็กลายเป็นตัวสำรองของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในช่วงซีซั่นที่ผ่านมา

แม้ว่าจะย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาเล่นให้กับ เปแอสเช ทั้งซีซั่นแต่เขาก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเพียงแค่ 22 เกม จาก 38 นัด ซึ่งนั่นยิ่งทำให้โอกาสในการเป็นดาวเตะคนสำคัญของทีมสำหรับ ไวจ์นัลดุม ดูริบหรี่เต็มที่

ล่าสุด อาแอส โรม่า ก็กลายเป็นทีมที่พยายามจะดึงตัว จอร์จิโอ ไวจ์นัลดุม ไปร่วมทีมด้วย โดยตั้งแต่การมาของ เมาริซิโอ โปเซตติโน่ ไวจ์นัลดุม ก็ดูจะหมดอนาคตมากยิ่งขึ้น และแม้ว่าปัจจุบันจะเปลี่ยนกุนซือเป็น คริสตอฟ กัลติเยร์ แล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังเป็นนักเตะที่ถูกติดป้ายขายอยู่ดี

โดยทางสื่อในประเทศอิตาลีระบุว่า อาแอส โรม่า เป็นสโมสรที่อยากจะได้ตัวเขาไปร่วมงานด้วย เพราะทางด้านของ โชเซ่ มูรินโญ่ มีความชื่นชอบในฝีเท้า และสไตล์การเล่นของ ไวจ์นัลดุม เป็นอย่างมาก โดยมองว่าเขาน่าจะดีพอที่จะเล่นได้เข้ากันกับระบบของทีม ซึ่งทางโรม่าเองก็พร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเป็นเงิน 20 ล้านยูโร ให้กับ เปแอสเช พิจารณาในทันที

แต่ปัญหาสำคัญที่อาจจะทำให้ดีลนี้ไม่เกิดขึ้นก็คือ ค่าเหนื่อยของ ไวจ์นัลดุม ที่รับอยู่ปีละ 9 ล้านยูโร ซึ่งทาง โรม่า เองไม่มีนโยบายในการจ่ายเงินค่าเหนื่อยสูงขนาดนั้นให้กับนักเตะ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องมีการเจรจาต่อรองกันในสัญญาการซื้อขายอีกที