อะไรครับเนี่ย? เดอ บรอยน์ งงตาแตก ได้เป็นแข้งยอดเยี่ยมในเกมกับ แคนาดา

เควิน เดอ บรอยน์ กัปตันทีมชาติเบลเยี่ยม กลายเป็นนักเตะที่ได้รางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยม ในเกมที่เจอกับทีมชาติ แคนาดา และสามารถเอาชนะไปได้ 1-0 แต่เจ้าตัวกลับงงว่าทำไมถึงได้ทั้งที่เล่นไม่ออกตลอกเก

เควิน เดอ บรอยน์ ออกอาการงงหลังจากที่ได้เข้ารับรางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกม ที่ทีมชาติเบลเยียม พบกับ ทีมชาติแคนาดา ซึ่งในเกมนี้ แม้ว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของ เบลเยียม แต่ในเชิงของการการสร้างสรรค์เกมแล้ว เดอ บรอยน์ ถือได้ว่าสอบตกเลยทีเดียว

โดย กองกลางคำสำคัญของทีมชาติเบลเยียม มองวว่า เขาไม่ควรที่จะได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเกมแต่อย่างใด เนื่องจากโชว์ฟอร์มที่ไม่ได้ดีจนโดดเด่นอะไร เมื่อคืนวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมนี้ผู้ทำประตูชัยนั้นมาจาก มิชี่ บาตรชูอายี่ ในนาที 44 แถมยังเป็น แคนาดา ที่เล่นได้ดีกว่า มีโอกาสยิงมากกว่า

สำหรับดาวเตะที่ควรค่าต่อรางวัลจริงๆ ในเกมนี้น่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์ นั้นโชว์ซุปเปอร์เซฟไปได้หลายครั้ง รวมทั้งจังหวะยิงจุดโทษของ อัลฟอนโซ่ เดวิส ด้วย ซึ่งนั้นยิงบ่งบอกว่าผู้เล่นยอดเยี่ยมควรจะเป็นนายทวารของทีมมากกว่า

เดอ บรอยน์ กล่าวหลังได้รางวัลว่า


“ผมไม่คิดว่าผมมีเกมที่ยอดเยี่ยมหรอกนะ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมกลายเป็นผมได้รับรางวัล บางทีมันอาจจะเพราะชื่อเสียงของผมก็ได้”