ได้ใจแฟนๆ “แลมพาร์ด” เปิดใจหลังรับเผือกร้อน “เชลซี” ลุ้นฉุดทีมพ้นที่ 11 พรีเมียร์ลีก

แฟรงค์ แลมพาร์ด เปิดใจหลังรับเผือกร้อนกลับมาคุม เชลซี แม้จมอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ พร้อมฝากวาทะเด็ดซื้อใจแฟนสิงห์

วันที่ 7 เมษายน 2566 แฟรงค์ แลมพาร์ด ให้สัมภาษณ์เปิดใจในงานแถลงข่าวเปิดตัวกลับมาคุม เชลซี ครั้งที่ 2 หลังทีมอันดับ 11 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมขัดตาทัพจนจบฤดูกาลนี้ แทน เกรแฮม พอตเตอร์ ที่คุมทีมได้ไม่ถึง 7 เดือน ก่อนโดนปลดออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ แลมพาร์ด รับงานครั้งแรกกับ เชลซี ในปี 2019-2021 แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร คุมทีม 84 นัด ชนะ 44 เสมอ 17 แพ้ 23 มีเปอร์เซ็นต์ชนะอยู่ที่ 52.4 ได้รองแชมป์เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2019-20 ส่วนงานล่าสุดกับ เอฟเวอร์ตัน ก็อยู่ในตำแหน่งไม่ถึง 1 ปี ก่อนถูกปลดเมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยผลงาน 44 นัด ชนะ 12 เสมอ 8 แพ้ 24 มีเปอร์เซ็นต์ชนะเพียง 27.3 

อย่างไรก็ตาม แลมพาร์ด เผยถึงความเสี่ยงในการกลับมารับเผือกร้อน ขณะที่ เชลซี รั้งอันดับ 11 แต่ต้องลุ้นอย่างหนักในการติดท็อปโฟร์ไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า ว่า “มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายสำหรับผม นี่คือสโมสรของผม และผมยังมีอารมณ์ร่วมกับสโมสรมากมาย ผมอยู่ในเส้นทางที่แตกต่างตั้งแต่ผมออกจาก เชลซี แต่ผมจะกลับมาเมื่อถูกขอร้อง และผมกลับมาด้วยความเชื่อว่าผมสามารถช่วยทีมได้จนจบฤดูกาล”

“จากการคุยกับผู้บริหารสโมสรตอนนี้ ทั้งหมดเป็นไปในเชิงบวก ตอนนี้ผมมีประสบการณ์มากขึ้นในการทำงานกับสโมสรต่างๆ คุณได้รับความเข้าใจในสิ่งที่คุณรู้สึกว่าเป็นสโมสรที่มีวิสัยทัศน์และต้องการก้าวไปข้างหน้า”

“ผมไม่เห็นว่ามันเป็นภารกิจที่ยังไม่เสร็จ ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ในช่วงเวลาที่แตกต่างออกไป และแค่อยากจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหลังจากนั้นเราจะได้เห็นกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

แลมพาร์ด จะประเดิมนัดแรกกับ เชลซี ด้วยการไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเสาร์ที่ 8 เมษายนนี้ 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อลุ้นลดช่องว่าง 14 คะแนนที่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ในขณะที่เหลือโปรแกรม 9 นัดสุดท้าย