ใครอยู่ใครไป? แมนฯยู ตัดสินอนาคตผู้รักษาประตูทั้งสองคนแล้ว!

แมนฯยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้พิจารณาแล้วว่าจะปล่อยผู้รักษาประตูออกจากทีม ระหว่าง ดาบิด เด เคอา และ ดีน เฮนเดอร์สัน ซึ่งทางสื่อดังอย่าง เดอะซัน ก็ได้นำคำตอบเรื่องนี้มาตีข่าวให้แฟนๆ ได้ทราบกันเรียบร้อยแล้ว

แมนเชสเเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษ ที่กำลังไล่ล่าเบียดพื้นที่แชมป์ลีกกับสโมสรร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังมีแผนที่จะปล่อยตัวนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูออกจากทีม 1 ราย ระหว่าง ดาบิด เด เคอา ที่อยู่กับทีมมาเป็นเวลานานหลายฤดูกาล และ ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือสอง ที่มีโอกาสได้โชว์ฟอร์มอยู่หลายครั้งในฤดูกาลนี้

โดยรายงานของสื่อดังแห่งอังกฤษอย่าง เดอะซัน ก็ได้รายงานว่า ทางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ต้องการที่จะปล่อยตัวของ ดาบิด เด เคอา ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แล้วจะดันให้ ดีน เฮนเดอร์สัน ขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งแทน สอดคล้องกับฟอร์มของ เด เคอา ในช่วงหลังนี้ ที่มักจะถูกทางแฟนบอล และกูรูลูกหนังหลายคนตำหนิ และมองว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ทีมมีผลงานที่ไม่ค่อยดีนัก

นอกจากนี้ก็ยังมีเรื่องของค่าเหนื่อย ที่ปัจจุบันผู้รักษาประตูชาวสเปนรายนี้กำลังได้รับค่าเหนื่อยที่สูงเกินไป หรือเรียกได้ว่าสูงที่สุดในทีมเลยก็ว่าได้ อยู่ที่ราย 375,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ รวมทั้งในเรื่องของความชื่นชอบ และความสนิทสนมกัน ที่ทางด้านโอเล่ กุนนาร์ โซลชา กับทางเฮนเดอร์สันนั้นมีมากกว่าด้วย นั่นจึงทำให้โอกาสที่ผู้รักษาประตูรายนี้จะได้รับโอกาสในการขึ้นมาเล่นเป็นมือหนึ่งนั้นมีค่อนข้างมากกว่านั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของเดอะซันยังเสริมเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ทีมร่วมลีกอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็มีความต้องการที่จะคว้าตัวของ เฮนเดอร์สัน ไปร่วมทีมด้วย จากที่เจ้าตัวเริ่มไม่แฮปปี้ที่ได้นั่งม้านั่งสำรองมากกว่าลงเป็นตัวจริงด้วย แต่ทั้งนี้ทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เองก็ไม่เคยมีความต้องการที่จะขายเฮนเดอร์สันออกจากทีมแต่อย่างใด