ค่าตัวสถิติ? เชลซี เดินเครื่องคุย นิวคาสเซิ่ล กรณี ‘อิซัค’

เชลซี เดินหน้าเต็มกำลังในการคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค ดาวยิงจากนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเบื้องตันมีการเข้าหารือกันแล้ว และหากดีลนี้ปิดลงได้ก็จะต้องเป็นค่าใช้จ่ายสถิติสโมสรเลยทีเดียว

เชลซี ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินเครื่องเต็มที่ในการคว้าตัว อเล็กซานเดอร์ อิซัค จาก นิวคาสเซิ่ล โดยคาดว่าน่าจะต้องทุ่มซื้อในราคาสถิติสโมสรอีกครั้ง

อิซัค โชวฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการซัดไป 25 ประตูเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่ถูกจับตามองมากที่สุดรายหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก ซึ่งปัจจุบันค่าตัวของ อิซัค นั้นอยู่ที่ราว 63 ล้านปอนด์

โดยทาง เดลี่ เมล สื่ออดังในเมืองผู้ดีรายงานว่า สิงโตน้ำเงินคราม และ สาลิกาดง ได้เข้าพูดคุยหารือกันแล้วเกี่ยวกับการซื้อขายนักเตะในรายของ อิซัค โดยเชลซีมีความต้องการที่จะเซ็นสัญญากับดาวยิงชาว สวีเดน รายนี้เป็นอย่างมาก

อย่างก็ตาม หาก เชลซี ต้องการซื้อ อิซัค มาร่วมทีมให้ได้ พวกเขาอาจจะต้องทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรของทีมอีกครั้ง ซึ่งมากกว่าตอนที่จะควักกระเป๋าจ่ายในการคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ จากไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ซึ่งมีค่าตัวกว่า 115 ล้านปอนด์

ตลอดกว่า 2 ซีซั่นที่ผ่านมาในการลงสนามให้กับ นิวคาสเซิ่ล อิซัค ได้ส่งบอลเข้าประตูไปแล้วกว่า 35 ประตู ในทุกรายการ แม้ว่าช่วงแรกเขาจะเป็นนักเตะที่ได้รับการบาดเจ็บรบกวนเป็นประจำก็ตาม แต่สุดท้ายแล้วเขาก็กลายมาเป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยมในพรีเมียร์ลีกซีซั่นที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของนิวคาสเซิ่ลเอง ก็ต้องการที่จะเก็บนักเตะคนสำคัญของทีมรายนี้เอาไว้เช่นเดียวกับ บรูโน่ กิมาไรส์ แต่ก็ต้องเลือกที่จะปล่อยนักเตะออกจากทีมเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายเพื่อป้องกันการละเมิดกฎทางด้านการเงินด้วยเหมือนกัน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”