แมนฯ ซิตี้ นำไว เปิดรังเฉือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 1-0 กอดจ่าฝูงแน่น

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 ประจำวันเสาร์ที่ 30 ม.ค. 64 คู่ที่น่าสนใจ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง เปิดสนามเอติฮัด สเตเดียม รับการมาเยือนของ “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อันดับ 20 บ๊วยของตาราง

เปิดเกมมาแต่ 9 นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ก็ประตูขึนไปก่อนจากจังหวะที่ เฟร์ราน ตอร์เรส เลี้ยงบอลแหวกสองนักเตะเชฟฟิลด์ในเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ กาเบรียล เฆซุส ยิงจ่อๆ เข้าไป ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากนั้นในนาทีที่ 16 แมนฯ ซิตี้เกือบได้ประตูที่ 2 จาก ซิลวา แต่ก็โดน แรมส์เดล เซฟบอลไว้ได้ จบ 45 นาทีแรก แมนฯ ซิตี้ขึ้นนำ เชฟฟิลด์ฯ อยู่ 1-0

กลับมาต่อครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 50 จังหวะการวางบอลจากฝั่งซ้ายของ ซินเซนโก้ ให้กับ ตอร์เรส แต่โดยบอลที่วางลึกเกินไปทำให้มีโอกาสยิงหวังผลได้น้อยทำให้พลาดไป จากนั้นนาทีที่ 56 เจซุส สบโอกาสยิงจากกรอบโทษอีกครั้งแต่ก็โดน แรมส์เดล เซฟบอลไว้ได้ ในนาทีที่ 67 ตอร์เรส ได้จังหวะเล่นบอลเร็ว แต่ก็โดนผู้ตัดสินเป่าล้ำหน้าซะก่อน จากนั้นในนาทีที่ 86 เป็นการโต้กลับของเชฟฟิลด์ฯ แบบหวังผล จากจังหวะที่ ชาร์ป ส่งบอลเข้ากรอบเขตโทษให้กับ เฟล็ก ยิงเข้าไปแต่ไม่รอดมือประตูอย่าง เอเดอร์สัน ปัดบอลทิ้งไป

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+2 ซินเซนโก้ ของแมนฯ ซิตี้ เกิดอาการหัวร้อนจากจังหวะที่ยิงลูกแล้วชนแขนของ บอลด็อก ของ เชฟฟิลด์ แต่ผู้ตัดสินกลับบอกว่าไม่เป็นลูกแฮนบอล นาทีที่ 90+4 แรมส์เดล ทำการเซฟลูกสุดท้ายก่อนหมดเวลาของ เจซุส หมดเวลา แมนฯ ซิตี้ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ แต่ก็ยังเก็บเพิ่มได้ 3 แต้ม จบเกม แมนเซสเตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-0

ทั้งนี้ จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 44 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงต่อไป ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ที่จะลงแข่งในคู่ถัดไป ออกไปเป็น 4 คะแนนก่อน