“บรูโน” เผย เกือบได้ย้ายไป สเปอร์ส ก่อน แมนยูฯ

บรูโน แฟร์นานเดส กองกลางตัวรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวในอดีต ว่าครั้งหนึ่งตนเองเคยเกือบได้ย้ายไปร่วมทัพ “ไก่เดือยทอง” ก่อนแล้ว

สำหรับเรื่องดังกล่าวนี้ เกิดขึ้นโดยทาง โชเซ มูรินโญ ได้พยายามที่จะใช้ความสนิทส่วนตัว พูดโน้มน้าวใจให้ บรูโน แฟร์นานเดส ย้ายมาร่วมทัพ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส แต่แล้วดีลนั้นก็ไม่เกิดขึ้น และกลับกลายเป็นทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยอมจ่ายค่าฉีกสัญญากว่า 68 ล้านปอนด์ เพื่อดึงนักเตะรายนี้มาร่วมทีมในที่สุด

โดยเรื่องนี้ บรูโน ได้บอกว่า หากทีมบอร์ดของ สปอร์ติง ลิสบอน ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดิม ยอมรับเงื่อนไข และข้อตกลงของ สเปอร์ส ก็คงจะไม่ได้ย้ายไปอยู่กับ ปีศาจแดง อย่างที่เห็นในทุกวันนี้

“ผมเคยเกือบย้ายไป สเปอร์ส ในช่วงซัมเมอร์ 2019 แล้วนะ แต่ตอนนั้นต้นสังกัดผม (สปอร์ติง ลิสบอน) ยังไม่ตอบตกลงเพราะเงื่อนไขที่ยังไม่โดนใจ พวกเขามองว่าผมควรจะมีมูลค่ามากกว่านั้น ทำให้ผมไม่ได้ย้ายไป สเปอร์ส”

“ตอนนั้นผมคิดแล้วว่า ความฝันในการย้ายไปเล่นในลีกที่ดีอย่าง พรีเมียร์ลีก คงยังไม่เกิดขึ้นแน่ ๆ และผมเองก็คิดว่า การได้ไปร่วมกับ สเปอร์ส ก็เป็นข้อเสนอที่น่าทึ่งสำหรับผมมาก”

“แต่ทุกสิ่งอย่าง ล้วนมีจุดหมายของมันเอง ซึ่งการที่ผมไม่ได้ไปสเปอร์สในตอนนั้น ก็เพราะมันมีบางสิ่งที่พิเศษกว่านั้นกำลังจะเกิดขึ้น และสุดท้ายผมก็ได้สานฝันให้กับตัวเองได้ถึง 2 อย่างด้วยกันคือ การได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก และมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”