บาเยิร์น คุยแล้ว! หวังคว้า แว็งซ็องต์ รับหน้าที่คนต่อไป

เหลืออีกแค่นิดเดียว! บาเยิร์น มิวนิค ก็จะได้ตัว แว็งซ็องต์ ก็องปานี เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ หลังจากที่การพูดคุยกับ เบิร์นลี่ย์ เป็นไปได้ด้วยดี ทั้งตัวเลขเงินชดเชย และสัญญา

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ มีอันต้องคิดหนักหลังจากที่ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมในศึก บุนเดสลีกา พยายามยื่นข้อเสนอก้อนโตเพื่อหวังดึงตัวไปร่วมงานด้วยในซีซั่นหน้า ตามการรายงานของ สกาย เยอรมนี สื่อดังในเมืองเบียร์

ทัพเสือใต้ ต้องมองหาโค้ชคนใหม่เข้ามาแทนที่ของ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ได้อำลาทีมไปแล้วหลังจากจบซีซั่น 2023-24 โดยพวกเขาเองได้หมายตาทั้ง ราลฟ์ รังนิก, ยูเลียน นาเกลส์มันน์ และ ซาบี อลอนโซ่ ก่อนที่สุดท้ายแล้วน่าจะได้ตกลงปลงใจกับทาง ก็องปานี

ในรายงานระบุว่า เบิร์นลี่ย์ ตกลงยอมรับเงินชดเชยหากถึง 10-12 ล้านยูโร ขณะที่ ก็องปานี ก็จะเซ็นสัญญาคุมทีมยาวไปจนถึงปี 2027 และคาดว่า จะมีการเปิดตัวในเร็วๆ วันนี้ด้วย

ด้าน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผู้เคยร่วมงานกับทาง ก็องปานี มาก่อนก็เปิดเผยว่า ก็องปานี จะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทาง บาเยิร์น ท่ามกลางเสียงวิพากย์วิจารณ์ถึงฝีมือของกุนซือรายนี้ เพราะเพิ่งพาทีม เบิร์นลี่ย์ ตกชั้นไปหมาดๆ โดยเป๊ป เผยว่า

“ผมดีใจนะที่เขามีข่าวกับทาง บาเยิร์น ผมประทับใจผลงานของ วินนี่ มาก มันไม่ได้สำคัญเลยว่าเขาเพิ่งจะตกชั้นกับ เบิร์นลี่ย์ เพราะผมชื่นชอบการทำงานของเขา และบุคลิกของเขา การที่เขามีความรู้ในเกมฟุตบอล และรับมือกับสื่อ มันสุดยอดแล้ว”

สำหรับ ก็องปานี วัย 38 ปี เคยค้าแข้งกับทาง ฮัมบูร์ก, แมนฯ ซิตี้ และ อันเดอร์เลชท์ มาก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในปี 2020 และผันตัวไปเป็นกุนซือในปัจจุบัน

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”