ผิดเวลา! สเปอร์ส แสดงความไม่พอใจหลัง “เคน” ประกาศย้ายทีม

หลังจากที่มีการประกาศออกมาว่า แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ออกมาแสดงความต้องการที่จะย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ล่าสุดดูท่าว่าจะทำให้ทางบรรดาบอร์ดและสต๊าฟหลายรายเริ่มไม่พอใจ ที่ศูนย์หน้าคนดังไม่รู้เวลา เพราะเป็นช่วงที่ไก่เดือยทองต้องโฟกัสกับการแข่งขันมากกว่า

สื่อดังในอังกฤษอย่าง อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ได้รายงานข่าวว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมากสำหรับกรณีของ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีม ที่ได้ออกมาเรียกร้องขอย้ายทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ ซึ่งควรจะเป็นเวลาที่ต้องโฟกัสกับทุกการแข่งขันมากกว่า ด้วยความที่ทีมยังต้องลุ้นอันดับเพื่อค้วาโควต้าไปเล่นบอลถ้วยยุโรป

อย่างที่ทราบกันดีว่า หลายๆ สื่อในอังกฤษต่างก็พร้อมใจรายงานข่าวว่า เคน ได้เข้าไปแจ้งกับทางต้นสังกัดอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ส ด้วยตัวเองว่า เขาไม่มีความสุขกับการเล่นให้กับต้นสังกัดอีกแล้ว เพราะต้องการออกไปหาความสำเร็จให้กับตัวเองบ้าง หลังจากที่เขารับใช้ทีมมาเป็นเวลานานนับตั้งแต่ปี 2009 และทำไปแล้วทั้งหมด 220 ประตู จากการลงเล่นทั้งหมด 334 นัดให้กับ สเปอร์ส

แต่ด้วยวัยของ เคน ในตอนนี้ที่ปาเข้าไป 27 ปี แล้ว และด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่เขากลับไม่เคยได้จับถ้วยแชมป์สักรายการ นั่นจึงทำให้เขาต้องการที่จะออกไปหาความสำเร็จด้วยตัวเองบ้าง และนี่ก็คือช่วงเวลาที่ดีที่เขาจะต้องโบกมือลา ไก่เดือยทอง เพื่อไปหาความสำเร็จตามที่ใจปรารถนาบ้าง

อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องดังกล่าว ทำให้ต้นสังกัดอย่าง สเปอร์ส เริ่มไม่พอใจที่กองหน้าคนสำคัญได้ออกมาประกาศว่าต้องการย้ายทีมดังกล่าว เนื่องจากว่าช่วงนี้คือช่วงเวลาที่ทีมมีการแข่งขันที่สำคัญรออยู่ และสโมสรเองก็ต้องการที่จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดเพื่อลุนพื้นที่ไปเล่นในบอลถ้วยยุโรป ซึ่งแถลงการณ์ของสโมสรนั้นระบุว่า

“เราต้องมีสมาธิให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ในช่วงใกล้จบฤดูกาล และนี่คือสิ่งที่ทุกคนควรจะต้องโฟกัสมากที่สุด”