หลายทีมยิ้ม! สื่อเผย แมนซิตี้ เสี่ยงโดนแบนหากตัดสินว่าผิดจริง

เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีแววที่จะโดนลงโทษสถานหนักอาจถูกแบบออกจากการแข้งขันหลายรายการ หากว่ามีความผิดจริงตามตัดสิน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เริ่มต้นเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาว่าพวกเขาทำผิดด้านกฎการเงินมากถึง 115 ดดี

โดยการคาดการณ์ว่าการพิจารณาคดีจากคณะกรรมการอิสระจะใช้เวลาไม่น้อยกว่า 10 สัปดาห์ และน่าจะมีประกาศออกมาในช่วงต้นปี 2025

กรณีนี้ เดอะ เทเลกราฟ รายงสานว่า เรือใบสีฟ้า อาจได้รับโทษสถานหนังถึงขนาดถูกแบนออกจากการแข่งขันทุกรายการในประเทศ หากว่าถูกระบุว่ามีความผิดจริง

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เสี่ยงที่จะโดนขับออกจากการแข่งขันที่ไม่ใช่แค่ พรีเมียร์ลีก หากว่าพวกเขาถูกพบว่าทำผิดร้ายแรง ในข้อหาละเมิดกฎการเงิน มันอาจจะทำให้ ซิตี้ เสี่ยงต่อการโดนขับออจากทั้ง เอฟเอคัพ คาราบาวคัพ ด้วย และไม่แน่ว่าจะโดน แชมเปี้ยนส์ลีก หรือสโมสรโลกด้วยหรือไม่”

สื่อเจ้าดังยังเสริมด้วยว่า แม้มีกฎของทั้ง ฟีฟ่า และยูฟ่า จะมีความซับซ้อนมากกว่า แต่เรือใบสีฟ้าก็เคยถูก ยูฟ่า ตั้งข้อหาละเมิดดฎ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ มาแล้วถึงห้ากระทงในช่วงปี 2013-2018 ซึ่งก็เท่ากับว่าถ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแบบออกจากการเล่นฟุตบอลทุกรายการใประเทศ ก็จะเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะได้ร่วมลงแข่งในศึก แชมเปี้ยนส์ลีก และสโมสรโลก