กลับมาตายรัง! “เมสซี่” ยอมลดค่าเหนื่อยต่อสัญญาเจ้าบุญทุ่ม 5 ปี

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าเทพประทาน กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ยอมลดค่าเหนื่อยตัวเองถึง 50 เปอร์เซ็นต์ จรดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ต่อไปอีก 5 ปี เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

สื่อฟุตบอลชื่อดังแห่งแคว้นกาตาลันรายงานว่า ลิโอเนล เมสซี่ บรรลุข้อตกลงต่อสัญญายาว 5 ปี กับทีมรักอย่างบาร์เซโลน่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวยอมลดค่าเหนื่อยลงถึงครึ่งนึงจากที่เคยรับ 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์หลังหักภาษีแล้ว ส่วนเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาในสัญญาใหม่จะลดลงมาเหลือที่ 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,200 ล้านบาท) ซึ่งที่ผ่านมาเรื่องเงินไม่เคยเป็นอุปสรรคของการเจรจาเลย 

โดยสื่อชื่อดังอีกหลายสำนัก คาดการณ์ว่า ทางสโมสร บาร์เซโลน่า กำลังรอการได้รับไฟเขียวจากทางลาลีก้า เพื่อที่จะประกาศการต่อสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ แบบเป็นทางการภายใน 48 ชั่วโมง หรือไม่เกินวันศุกร์นี้นั่นเอง

ในเวลานี้ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงตัวเทพ วัย 34 ปี กลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์หลังหมดสัญญากับสโมสร บาร์เซโลน่า เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวต้องขาดรายได้วันละ 100,000 ยูโร (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ขณะที่ บาร์เซโลน่า เองก็มีปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก นับตั้งแต่ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สโมสรจำเป็นต้องโน้มน้าวให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอมลดค่าเหนื่อยสำหรับการเซ็นสัญญาใหม่ เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่น ๆ ในทีม เพื่อเป็นไปตามกฏแฟร์เพลย์การเงินของลีก