กล้ามาก “แมนยูฯ” เล็ง “เป้าหมายลิเวอร์พูล” เสริมกลางแต่โดนปฏิเสธ ก่อนได้ “ซาบิตเซอร์”

เผย แมนยูฯ เล็งอดีตเป้าหมายลิเวอร์พูล เสริมแดนกลางก่อนปิดตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก ม.ค. ก่อนลงเอยที่ มาร์เซล ซาบิตเซอร์

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 อัชราฟ เบน อายัด ผู้สื่อข่าวชาวโมร็อกโกที่ประจำการอยู่ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยยื่นข้อเสนอยืมตัว โซเฟียน อัมราบัต กองกลางตัวรับทีมชาติโมร็อกโก ชุดคว้าอันดับ 4 ฟุตบอลโลก 2022 จาก ฟิออเรนตินา เพื่อทดแทน คริสเตียน อีริคเซน ที่เจ็บข้อเท้าซ้ายพักยาวจนถึงปลายเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย

เบน อายัด ระบุว่า อัมราบัต ที่เหลือสัญญากับ ฟิออเรนตินา จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2024 ได้รับข้อเสนอจาก แมนยูฯ และ เชลซี 2 ทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ บาร์เซโลนา จาก ลา ลีกา สเปน โดย เอริก เทน ฮาก กุนซือ “ปิศาจแดง” เคยร่วมงานกับดาวเตะจอมบู๊วัย 26 ปี สมัยอยู่กับ เอฟซี อูเทรคท์ ในปี 2015-2017

อย่างไรก็ตาม แมนยูฯ ถูก อัมราบัต ปฏิเสธ เนื่องจากเจ้าตัวต้องการย้ายไปเล่นให้ บาร์เซโลนา มากกว่า โดย “เจ้าบุญทุ่ม” ได้ยื่นข้อเสนอเป็นค่ายืมตัว 5.3 ล้านปอนด์ (217.3 ล้านบาท) มาให้พิจารณาแล้ว ขณะที่เจ้าตัวเสนอว่าจะไม่ขอรับค่าเหนื่อยในดีลนี้ แต่ยักษ์ใหญ่ ลา ลีกา ไม่สามารถตกลงกับ ฟิออเรนตินา ได้ทันปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคม ส่วน เชลซี ก็เลือกที่จะทุ่มเงินคว้าตัว เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ จาก เบนฟิกา แทน

สุดท้าย แมนยูฯ ก็ลงเอยที่การยืมตัว มาร์เซล ซาบิตเซอร์ กองกลางทีมชาติออสเตรียจาก บาเยิร์น มิวนิก มาเป็นตัวแทนของ คริสเตียน อีริคเซน ซึ่งก็สามารถปิดดีลทันวันสุดท้ายก่อนปิดตลาดนักเตะฤดูหนาว