กล้ามาก “โซบอสซ์ไล” เปิดตัว “ลิเวอร์พูล” รับเบอร์เสื้อตำนาน เผย 5 ปัจจัยเลือกย้ายซบ

โดมินิก โซบอสซ์ไล โชว์ความกล้ารับเบอร์ตำนานลิเวอร์พูล เปิดตัวเป็นแข้งใหม่คนที่ 2 ซัมเมอร์นี้ เผย 5 ปัจจัยย้ายซบ

วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว โดมินิก โซบอสซ์ไล กองกลางตัวรุกทีมชาติฮังการี อย่างเป็นทางการ หลังจ่ายค่าฉีกสัญญา 60 ล้านปอนด์ (2,640 ล้านบาท) คว้าตัวมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังในบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยเซ็นสัญญา 5 ปี

โดมินิก โซบอสซ์ไล วัย 22 ปี ถือเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล คนที่ 2 ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่ย้ายมาจาก ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ด้วยการจ่ายค่าฉีกสัญญา 35 ล้านปอนด์ (1,540 ล้านบาท)

ทั้งนี้ โดมินิก โซบอสซ์ไล ได้โชว์ความกล้าด้วยการรับเสื้อหมายเลข 8 ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อระดับตำนานของสโมสรที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีมขวัญใจแฟนๆ “หงส์แดง” ชุดแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2004-2005 เคยใส่ แต่ตอนนี้เบอร์ 8 ได้ว่างลง หลังจาก นาบี เกอิตา หมดสัญญา ย้ายไป แวร์เดอร์ เบรเมน

ด้าน โดมินิก โซบอสซ์ไล เผยถึง 5 ปัจจัยที่ทำให้ตัดสินใจย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ว่า “นี่คือสโมสรที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์จริงๆ, มีผู้เล่นที่ดี, โค้ชที่ดี ทุกอย่างดีไปหมด สำหรับผม มันสมบูรณ์แบบมากที่จะได้ก้าวไปอีกขั้นกับสโมสรแบบนี้ ซึ่งมีทั้งแฟนบอล, สนาม และทุกอย่างที่ดีมากจริงๆ”

“มันดีมากจริงๆ ผมตื่นเต้นกับ 2-3 วันที่ผ่านมา และผมรอคอยที่จะได้รู้จักทุกคนมากขึ้น ช่วง 3-4 วันที่ผ่านมาถือเป็นเวลาที่ยาวนานมาก มันไม่ง่ายอย่างนั้น แต่ในที่สุดผมก็ได้มาอยู่ที่นี่ ผมมีความสุขและแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้นกับสโมสรใหม่”

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Liverpool FC