“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส จับ “อาซน” ต่อสัญญายาว พร้อมอัพค่าเหนื่อย

แฟนบอล สเปอร์ส ได้รับข่าวดี หลังสโมสรจับ ซน ฮึง-มิน ต่อสัญญายาวเรียบร้อย พร้อมอัพค่าเหนื่อยให้สมกับผลงาน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันจับ ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ ต่อสัญญาใหม่เป็นเวลา 4 ปี หรือจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ดาวยิงวัย 29 ปี ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรใน บุนเดสลีกา เยอรมัน มาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2015 ก่อนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม โดยลงเล่นในทุกรายการไป 280 นัด ทำได้ 107 ประตู และ 64 แอสซิสต์

สำหรับรายละเอียดในสัญญาฉบับใหม่ทางสื่อเมืองผู้ดีคาดว่า ดาวเตะเกาหลีใต้ จะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มจาก 140,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.16 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 200,000 ปอนด์ (ประมาณ 8.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ 

อาซน เผยหลังต่อสัญญาว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เล่นที่นี่มานาน 6 ปีแล้ว สโมสรแสดงให้ผมเห็นถึงความเคารพอย่างสูง และชัดเจนว่า ผมมีความสุขมากๆ ที่มาอยู่ที่นี่ ที่นี่เหมือนบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแฟนบอล, นักเตะ และสตาฟฟ์ ผมไม่ต้องตัดสินใจอะไรเลยในการต่อสัญญา มันง่ายมากๆ ผมมีความสุขมากที่อยู่ที่นี่ และยินดีที่จะได้เห็นแฟนบอลอีกครั้งในเร็วๆ นี้” ดาวเตะโสมขาวทิ้งท้าย