กังหันสีส้มเซ็ง! นาธาน อาเก้ ขอถอนตัวทีมชาติ เรียบร้อยแล้ว

เรื่องน่าปวดหัวของ โรนัลด์ คูมัน เพราะแนวรับคนสำคัญอย่าง นาธาน อาเก้ ถอนตัวออกจากทีมชาติดเรียบร้อยแล้ว และจะทำให้เขาอดลงสนามช่วยทีมในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกถึง 2 นัดด้วยกัน

นาธาน อาเก้ กองหลังคนดังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติเนเธอแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการยืนยันไปเมือวัน จันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จากปัญหาอาการบาดเจ็บ

ในเกมสุดมันที่ เชลซี เปิดบ้านเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อาเก้ ไม่ได้มีชื่อในการลงช่วยต้นสังกัดแต่อย่างใด ซึ่งเกมดังกล่าวจบลงด้วยผลเสมอ 4-4 และล่าสุดดาวเตะวัย 28 ปี ก็ออกมาถอนตัวจากทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นที่เรียบร้อย แม้ว่าจะมีโปรแกรมลงทำศึกอีก 2 นัดสุดท้ายในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ที่จะต้องเจอกับ ไอร์แลนด์ และ ยิบรอลตาร์

การถอนตัวในครั้งนี้ของ อาเก้ นั้นถือเป็นข่าวร้ายของ เนเธอร์แลนด์​เลยก็ว่าได้ เพราะพวกเขายังคงต้องลุ้นโควตาตั๋ว ยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมนี ในกลางปีหน้าอยู่ในเวลานี้ เนื่องจากพวกเขาอยู่ในอันดับที่สองของกลุ่ม โดยลงแข่ง 6 นัด มี 12 คะแนน เท่ากับทาง กรีซ ทีมอันดับสามที่ลงเตะมากกว่าหนึ่งนัด โดยตอนนี้มีเพียง ฝรั่งเศส ที่ตีตั๋วผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการเก็บ 18 คะแนน จาก 6 นัด ไปก่อน

ข่าวสารวงการฟุตบอล อัปเดตก่อนใคร สดใหม่ที่ “OKDBET”