กำลังเฉิดฉาย! คล็อปป์ ลั่น นูนเญซ กำลังจะโชว์ฟอร์มโหด

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าคนดังจะโชว์ฟอร์มที่สุดยอดออกมาได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน หลังจากเริ่มปรับตัวได้ และยิงประตูได้มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

ดาวยิงชาว อุรุกวัย ยิงไป 4 ลูกจาก 4 นัดหลังสุด และก็เป็นผู้โขกปิดกล่องให้กับทีมในเกมที่เจอ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ นูนเญซ โดนวิจารณ์ถึงผลงานอย่างหนักด้วยค่าตัวที่ราคาสูงกับฟอร์มการเล่นที่สวนทางกัน แถมยังไปทำใบแดงด้วยการโขกผู้เล่นคู่แข่งด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากพ้นโทษแบน นูนเญซก็กลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีขึ้น และได้รับโอกาสมากขึ้น เรื่องนี้ทำให้ คล็อปป์ ออกมาพูดถึงลูกทีมรายนี้ว่า “แน่นอนว่ามันเป็นก้าวย่างที่สำคัญ แต่ปัญหาไม่ใช่ที่นักเตะต้องการเวลานานเป็นพิเศษในการปรับตัว หรืออะไร แต่สถานการณ์ต่างๆ มันแตกต่างกันสำหรับนักเตะแต่ละคน”

“ดาร์วิน ย้ายมาที่นี่หลังจากช่วงพักสั้นๆ แล้วก็เดินทางไปเอเชีย ลิเวอร์พูลคือสโมสรใหญ่ มันเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับเขา และเขาก็มีค่าตัวแพง นั่นคือทั้งหมดที่เกิดขึ้น หลังจากนั้นเขาก็ลงเล่นเกมแรก และทุกคนก็จับจ้องตลอด”

“มันเหมือนกับทุกที่ช่างมืดมิด และมีแสงเดียวที่ส่องไปที่คุณคนเดียว คุณต้องรับเรื่องนี้ให้ได้ เราคาดหวังว่าพวกเขาจะรับมือได้ทันทีกับเรื่องแบบนี้ แต่มันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น”

“ช่วงเริ่มต้น เขาจะต้องพยายามที่จะทำทุกอย่างแบบค่อยเป็นค่อยไป พร้อมทำหลายอย่างที่ใหม่หมดในการซ้อม หลังจากนั้นก็เล่นดีขึ้นในเกมกับ แมนฯ ซิตี้ ในฐานะตัวสำรอง และยิงประตูสำคัญได้”

“เกมต่อมากับ ฟูแล่ม และก็โดนใบแดง เขารู้สึกอายตัวเองที่ทำแบบนั้น แน่นอนว่าทุกคนมีปฏิกิริยาแบบนั้นได้ หลังจากนั้นเขาก็ไม่มั่นใจ การทำแบบนั้นมันไม่ได้เจ๋งเลยซึ่งคุณก็โทษใครไม่ได้เพราะทำตัวเอง”

“หลังจากนั้นคุณต้องเริ่มใหม่ หลายๆ สิ่งเหล่านี้เขากำลังน่าเหลือเชื่อมากๆ ถ้าพูดถึงความทุ่มเท ผมมั่นใจว่าเขาเต็มไปด้วยความมุ่งมั่นสูงมาก เขาอาจจะพลาดโอกาสไปบ้าง แต่ก็ยังยิงประตูได้”

“เขามีส่วนเกี่ยวข้องการจบสกอร์มากมาย เขากำลังมีก้าวที่สำคัญ และมันก็เป็นเรื่องอัตโนมัติที่จะกลับตัวได้ดีขึ้นเรื่อยๆ”