กุนซือวิลล่า เซ็ง! หลังพ่าย ลิเวอร์พูล ท้ายเกม

ดีน สมิธ กุนซือ แอสตัน วิลล่า เปิดใจทีมของตน ไม่น่าเป็นฝ่ายแพ้ หลังบุกไปเยือน ลิเวอร์พูล ถึงถิ่นและเกมเกือบจบลงด้วยผลเสมอ 1-1 แต่พลาดท่าช่วงท้ายเกม พร้อมระบุ โอลลี่ วัตกิ้นส์ เล่นได้ดีเกินคาด

ดีน สมิธ ผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า เชื่อว่าลูกทีมของตนสมควรได้รับหนึ่งแต้มกลับบ้านเป็นอย่างน้อย หลังจากที่ทีมสิงห์ผงาด บุกไปพลาดท่าพ่ายแพ้ หงส์แดง 1-2 แบบน่าเสียดาย ในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา

แม้ว่ารูปเกมในช่วงครึ่งแรก วิลล่าจะเป็นฝ่ายโดนบุกเยอะกว่า แต่ก็กลายเป็นทีมที่ออกนำไปก่อน 1-0 ในนาทีที่ 43 จากการยิงของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ และในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 57 ลิเวอร์พูล ก็ฮึดสู้จนตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งเกมน่าจะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไป

ทว่าในนาทีทดเจ็บ “หงส์แดง” กลับพลิกล็อคได้ประตูชัยจากการยิงสุดเหนือชั้นของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำเอากุนซือ ดีน สมิธ ออกอาการเซ็งสุดขีดที่ต้องเสียหนึ่งแต้มในเกมนี้ ซึ่งหลังจบเกมกุนซือวิลล่ากล่าวว่า

“ผมคิดว่า เราสมควรจะได้คะแนนจากเกมนี้มากๆ บางครั้งเกมฟุตบอลมันก็เป็นอะไรที่ตลกแบบคาดไม่ถึงอย่างนี้แหละ ช่วงครึ่งแรกพวกเขาเล่นได้ดีกว่าเรามาก แต่เราก็มีสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ในส่วนของครึ่งหลังเราก็ไม่ได้เหนือกว่า ลิเวอร์พูล มากหรอก แต่ก็ทำได้ดีกว่าในครึ่งแรกเยอะ เราสร้างโอกาสได้ แต่โชคร้ายที่ต้องเสียถึงสองประตู นี่แหละฟุตบอล”

นอกจากนี้ สมิธ ก็ยังได้กล่าวชื่นชมศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษว่า “เป็นอีกครั้งที่ โอลลี่ เล่นได้ดี รวมๆ แล้วเขาสามารถทำไปได้สี่ประตู จากการเจอกับทีมแชมเปี้ยนแบบนี้ ซึ่งมันไม่เลวเลยสำหรับเรา แต่เราก็ผิดหวังตรงที่เกมนี้ต้องกลับบ้านกันแบบมือเปล่า”

ปัจจุบัน แอสตัน วิลล่า อยู่ดันดับที่ 10 ของตารางโดยมี 44 คะแนน จากการลงแข่ง 30 นัด ซึ่งน้อยกว่าทีมอื่น และในเกมหน้าจะต้องเจองานหนักอีกเช่นเคย ด้วยการเปิดบ้านพบกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้