ชำแหละ 5 ประเด็นร้อน แมนยูฯ บุกถล่ม ไบรจ์ตัน

“ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะ ไบรจ์ตัน ขาดลอย 3-0 และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่ได้เห็นจากเกมนี้

1.รูปเกม
เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดกันไว้เมื่อ ปิศาจแดง ครองเกมบุกใส่เจ้าถิ่นอยู่แทบตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกที่เหนือกว่าแบบสุดๆ การได้ประตูขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 16 จาก เมสัน กรีนวูด ทำให้ยูไนเต็ดเล่นง่ายขึ้นเยอะ จากนั้นนาทีที่ 29 บรูโน เฟอร์นันเดส มาซัดแฉลบผู้เล่นไบรจ์ตันเปลี่ยนทางเข้าประตูไปอย่างสุดสวยพาปิศาจแดงหนีเป็น 2-0 ก็แทบจะปิดโอกาสการกลับมาของไบรจ์ตันได้สนิท ก่อนที่ครึ่งหลังทีมเยือนจะใช้จังหวะโต้กลับเร็วเล่นกันแค่ไม่กี่จังหวะ และเป็น เมสัน กรีนวูด ที่เปิดบอลให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ยิงเข้าไปเป็น 3-0 และ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ทะยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงมายืดเส้นยืดสาย แม้ช่วงท้ายจะมีเกือบเสียประตูแต่ เดเคอา ก็เซฟไว้ได้หมด ก่อนจะจบลงด้วยชัยชนะ เก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

2.บรูโน+กรีนวูด+ป็อกบา ฟอร์มโหด
หลังจากฟอร์มไม่ปังมากนัดในเกมเอฟเอคัพ นัดล่าสุดกับ นอริช แต่เกมนี้ บรูโนกลับมาอยู่ใยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุกให้กับยูไนเต็ด วิ่งไล่แย่งบอล ทำทุกอย่าเท่าที่จะทำได้เพื่อทีม แถมยังยิงไปถึง 2 ประตูอีกต่างหาก ส่วน เมสัน กรีนวูด น่าจะยึดตัวไปจริงทางแนวรุกฝั่งขวาได้แบบยาวๆ หลังโชว์ฟอร์มเปรี้ยงปร้าง ซัดไป 1 ประตู กับอีก 1 แอสซิสต์ โดยเฉพาะจังหวะยิงขึ้นนำนั้ยอดเยี่ยมมาก สับขาหลอกคู่แข่งก่อนยิงเสียบเสาแรกอย่างเฉียบขาด ส่วนอีกคนที่ต้องชมเป็นพิเศษคือ พอล ป็อกบา วางบอลยาวได้แม่นยำสุดๆ มีส่วนในการขึ้นเกมรุกอยู่ตลอด เบียดแย่งบอลกับคู่แข่งได้หลายครั้ง

3.เกือบลืมมาติช
เรียกได้ว่าปิดทองหลังพระอย่างแท้จริงสำหรับ เนมันยา มาติช มิดฟิลด์วัย 31 ปี เกมนี้เล่นได้อย่างเนียนตา คุมจังหวะเกมแดนกลางไว้ได้หมด ออกบอลง่ายช่วยให้การเล่นของทีมนั้นมีความต่อเนื่อง แทบจะไม่ส่งกลับหลังเลย และที่สำคัญจังหวะได้ประตู 3-0 มาติช เล่นโต้กลับได้สุดติ่งมากๆ ตวัดบอลยาวขึ้นหน้าอย่างแม่นยำให้ เมสัน กรีนวูด พาบอลไปเปิดให้ บรูโน ยิงตุงตาข่าย เป็นการเล่นที่สมบูรณ์แบบสุดๆ

4.ไร้พ่าย 15 นัดติดรวมทุกรายการ
จากชัยชนะเหนือ ไบรจ์ตัน ทำให้ปิศาจแดงสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นมา 15 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมากๆ ถ้ายังรักษาความสม่ำเสมอได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ โอกาสเบียดแย่งท็อปโฟร์ก็จะมีโอกาสมากขึ้นเรื่อยๆ และจากการที่พวกเขาเอาชนะไบรจ์ตันในนัดล่าสุด ทำให้เก็บเพิ่มเป็น 52 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง ตามหลังเชลซี อันดับ 4 อยู่แค่ 2 คะแนน แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

5.อันเดรียส เปเรรา+ แดเนียล เจมส์ ต้องปรับปรุง
เปเรรา ลงมาเล่นแทน บรูโน เฟอร์นันเดส แต่มาตรฐานต่างกันแบบเทียบไม่ติด ทุกจังหวะของบรูโนคือช่วยทีมได้ตลอด แต่ เปเรรา ยังทำเสียบอล ออกบอลแย่ๆ ดูแล้วมีแนวโน้มสูงที่จะถูกปล่อยออกจากทีมในอนาคตอันใกล้ ส่วน แดเนียล เจมส์ เป็นอีกคนที่ต้องเร่งฟอร์มขึ้นมาหากหวังยึดตำแหน่งตัวจริง เนื่องจาก กรีนวูด ทำผลงานได้สุดยอดมาก เจมส์ แม้จะมีความเร็วแต่จังหวะสุดท้ายมักจะทำได้ไม่ดี แต่ด้วยอายุที่ยังน้อย ยังมีเวลาสามารถพัฒนาตัวเองได้อีกเยอะ

Credit : https://www.thairath.co.th

Copyright © Football2Goal 2019. All Rights Reserved.