กุนซือหงส์แดง ชม “เอลเลียตต์” มีพัฒนาการน่าประทับใจ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ยกนิ้วชม ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ว่ามีพัฒนาการที่ดี หลังจากซีซั่นก่อนไปสั่งสมประสบการณ์กับที่ แบล็คเบิร์น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวชม ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ปีกดาวรุ่งของทีมว่าพัฒนาตัวเองมาได้ดี หลังจากตอนนี้เขามาร่วมเก็บตัวในช่วงปรี-ซีซั่นกับทีมด้วย

เอลเลียตต์ เป็นดาวรุ่งของวงการฟุตบอลอังกฤษที่ได้รับการจับตามองตั้งแต่ตอนที่อยู่กับ ฟูแล่ม แล้ว ซึ่งที่จริงก่อนหน้าที่ ลิเวอร์พูล จะได้เขามาร่วมทัพนั้น แข้งวัย 18 ปีก็ยังเป็นที่สนใจของทีมระดับ เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ ยูเวนตุส ด้วย แต่สุดท้ายเขาก็เลือกมาอยู่กับ “หงส์แดง” เพราะตามเชียร์ทีมมาตั้งแต่เด็ก

ทั้งนี้ แม้ว่าในฤดูกาล 2019-20 เอลเลียตต์ จะได้ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ไป 8 นัด แต่เมื่อซีซั่นก่อนเขาถูกปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส เพราะทางทีมงานของ คล็อปป์ เชื่อว่ามันจะเป็นผลดีต่อพัฒนาการของเขา และแข้งชาวอังกฤษก็ทำผลงานได้โดดเด่นกับที่นั่น ด้วยการทำไป 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ 41 นัด

คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ว่า “ผมต้องบอกเลยว่า ฮาร์วี่ย์ มีพัฒนาการที่ดี เขาดูมีสภาพร่างกายที่เหมาะสม เขาดูฟิตมากๆ เขากลับมาโดยที่มีสภาพที่ดูดีเลย และตอนนี้ก็กำลังซ้อมกับทีมอย่างเต็มที่ คุณเองก็คงเห็นกันแล้วว่าฤดูกาลก่อนมันออกมาดีมากๆ สำหรับเขา และตอนนี้เราก็ควรจะเดินไปยังขั้นต่อไปด้วยกัน”