ขอคุยหน่อย! อาร์เตต้า เผย อาร์เซน่อล คุมเกมได้หมด บุกเอาชนะ เลสเตอร์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ระบุว่าทัพปืนใหญ่ของเขาคอนโทรลเกมได้เกือบทั้งหมด นัดที่บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-0

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมของ อาร์เซน่อล กล่าวชื่นชมลูกทีมของเขาที่สามารถคุมเกมได้เกือบทั้งหมด โดยที่ทีมเจ้าบ้านแทบไม่มีโอกาสจบสกอร์ได้เลย ก่อนที่จะสุดท้ายแล้วจะลงเอยด้วยชัยชนะของทัพปืนใหญ่ ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับเกมดังกล่าวอาร์เซน่อลได้ประตูชัยในนาทีที่ 46 จากการยิงของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ทำให้ทัพปืนใหญ่มีคะแนนเพิ่มมาเป็น 57 แต้ม จากการลงสนาม 24 นัด ทิ้งห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงอยู่ 5 คะแนน

“เราควบคุมเกมได้เกือบทั้งหมด ตั้งแต่ต้นจนจบ ผมว่าการเล่นและความเข้าใจของเรา อยู่ในขั้นยอดเยี่ยม เราแค่ขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายที่จะทำประตูเพิ่มได้เท่านั้น”

“มันยากที่จะยอมรับได้ สำหรับจังหวะที่โดนริบประตูคืน แต่เราก็สามารถจำกัดการทำประตูของ เลสเตอร์ ให้มีแค่หนเดียวได้ มันเป็นเรื่องที่เจ๋งสุดๆ” อาร์เตต้า กล่าวหลังจบเกม

นอกจากนี้ อาร์เตต้า ยังได้กล่าวยกย่องนักเตะสองรายที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม คือ ทรอสซาร์​ และ จอร์จินโญ่ ว่า “พวกเขาเป็นผู้เล่นสองคนที่มีประสบการณ์ในลีกนี้ ทั้งฉลาด และเข้าใจในสิ่งที่เราต้องการ พวกเขามีศักยภาพที่ดีพอเล่นในเกมนี้ได้สบาย”