ยกนิ้วให้เลย “เทน ฮาก” ชม 2 แข้งแมนยูฯ เกมปราบ อาร์เซนอล-เผยเบื้องหลังฟอร์มกระฉูด

เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดบ้านชนะ อาร์เซนอล ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุด

วันที่ 5 ก.ย. 65 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมสปิริตของลูกทีม คือสิ่งสำคัญที่ทำให้สามารถเปิดสนามโอลด์ แทรฟเฟิร์ด เอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไป 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา รวมถึงเรื่องของทัศนคติที่สามารถกลับมาทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง หลังแพ้ไปใน 2 นัดแรกของซีซั่น

เทน ฮาก กล่าวว่า “พวกเรามีความสุขและพอใจกับชัยชนะ รวมไปถึงฟอร์มการเล่นในการเจอกับทีมที่ดีมากๆ อย่างอาร์เซนอล พวกเขาเล่นได้ดีจริงๆ มันคือสปิริตจากทีมๆ นี้ เราสามารถรับมือกับการถดถอยอย่างที่เราทำได้ (กลับมาได้หลังถูกตีเสมอ 1-1) ดังนั้นมันจึงยอดเยี่ยมสุดๆ และเป็นการแสดงให้เห็นว่าเราได้มีการปรับปรุงในเรื่องทัศนคติแล้ว เรามีคาแรกเตอร์ที่ถูกต้อง แต่ยังมีอะไรอีกมากมายที่ต้องปรับปรุง สปิริตและการโต้กลับที่ดีคือสิ่งที่ทำให้เราชนะในนัดนี้”

“แอนโทนี และ มาร์คัส แรชฟอร์ด พวกเขาทั้งคู่เล่นได้ยอดเยี่ยม เป็นการรุกอย่างต่อเนื่อง ผมรู้ว่าเกมรุกของเราแข็งแกร่งมาก พวกเขามีความคิดสร้างสรรค์และมีความเร็ว นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาเล่นด้วยกันและฟอร์มการเล่นนี้เป็นเรื่องยอดเยี่ยมมากที่ได้เห็น”

ทั้งนี้ จากชัยชนะดังกล่าวทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ 4 นัดติดต่อกัน เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับ 5 ของตาราง ตามหลัง อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูง เหลือแค่ 3 คะแนนเท่านั้น