ขอพาไปถึงแชมป์! เด เคอา ตั้งเป้าพาแมนยูบินสูง

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งเป้าหมายแล้วว่าจะต้องพาทีมไปสู่ความสำเร็จให้ได้มากที่สุดในซีซั่นนี้ หลังจากที่เขาคือนนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าชัยเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในแมตช์นี้ นายทวารชาวสเปนโชว์ฟอร์มซูปเปอร์เซฟไปหลายครั้ง ช่วยให้ทีมของเขารอดพ้นจากการถูกยิงประตูไปได้แบบเหลือเชื่อ และทำให้ทีมเก็บสามแต้มสำคัญเป็นผลสำเร็จ ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 มี 23 คะแนน

โดยหลังจบเกมการแข่งขัน เด เคอา ก็ออกมายอมรับว่าเขามีเป้าหมายที่จะคว้าแชมป์กับต้นสังกัดของตัวเองให้ได้ หลังจากที่ซีซั่นนี้เจ้าตัวดูจะเป็นคนสำคัญไม่น้อยของทีม “งานที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือการพยายามคว้าแชมป์ และต่อสู้ให้ได้สิ่งนั้นมา”

“ผมเคยจับถ้วยแชมป์มาบ้างแล้วในการเล่นที่นี่ และมันคือความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อมากๆ แฟนบอลก็รู้สึกแบบนั้น นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำให้ได้ เราพยายามที่จะพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่ง และมีการเตรียมพร้อมที่ดี เพื่อสู้กับหลายสิ่งที่ยิ่งใหญ่”

“อย่างที่เคยพูดไป มันเป็นเรื่องยากที่จะเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกเกม การเก็บคลีนชีตเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมในทุกปีมันเป็นเรื่องลำบากมากที่จะรักษาคลีนชีตในเกมพรีเมียร์ลีกให้ได้”

“สำหรับตอนนี้มันคือเวลาที่ต้องรักษาฟอร์มเอาไว้เท่านั้น เก็บคลีนชีตให้มากที่สุด และช่วยทีมอย่างเต็มที่”