“คลอปป์” ชี้ ลิเวอร์พูล ไม่ควรเสียประตูแรกเกมเจ๊าวูล์ฟส์-ชมกัคโป-มุมมองจังหวะปัญหา

เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ออกมาเปิดใจ หลังพาทีมเปิดบ้านเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 3

วันที่ 7 ม.ค. 66 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกมาปกป้อง อลิสสัน เบคเกอร์ ผู้รักษาประตูของทีม หลังก่อความผิดพลาดจนทีมเสียประตูแรก ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3 ที่เปิดสนามแอนฟิลด์ เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 2-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา ชี้จังหวะดังกล่าวไม่ควรเสียประตูก็จริง แต่ อลิสสัน ก็เซฟช่วยทีมไว้เยอะ

“มันเป็นการเริ่มต้นเกมที่ดี เราคุมเกม เล่นกันได้ดี พยายามสร้างโอกาส และมีช่วงเวลาดีๆ ราวๆ 20-25 นาที แล้วจากนั้น อลิสสัน ก็เตะบอลไปใส่เท้าคู่แข่ง และเราก็ตามหลัง 0-1 ประตูนั้นไม่ควรเกิดขึ้น แต่เราทุกคนรู้ดีว่า อลิสสัน ช่วยป้องกันให้เราบ่อยแค่ไหน อย่างไรก็ตามพอพวกเขาขึ้นนำ มันทำให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น แต่ประตูที่พวกเราทำได้ก็สุดยอดนะ”

“ส่วนที่พวกเขาชวดได้ประตูที่ 3 ผมไม่แน่ใจนะ ผมไม่เห็นจังหวะนั้นในสนาม แต่เราได้ดูภาพนี้ในห้องแต่งตัวกันแล้วว่ามันน่าจะเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่เราไม่ได้ต้องการภาพวีเออาร์แค่มุมเดียว นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเข้าใจที่พวกเขาโกรธ”

“ขณะที่ โคดี กัคโป เขาเข้ากับเกมได้อย่างเหมาะสม มันไม่ง่ายเลยในการออกตัวก้าวแรก พวกเราไม่สามารถคาดหวังความสมบูรณ์แบบได้ แต่เขาแสดงสัญญาณที่ดีออกมา พวกเราต้องทำให้เขาอยู่ในจุดที่ดีกว่าเดิม แต่มันจะเกิดขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยเลย”.