คล็อปป์ เผย “ติอาโก้” คาดกลับมาลงสนามช่วงต้นปีใหม่ หลังบาดเจ็บยาว

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล อัปเดตสภาพความฟิตของ ติอาโก้ อัลคันทารา หลังรักษาอาการบาดเจ็บ คาดกลับมาลงสนามช่วงต้นปี 2024

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์อัปเดตเกี่ยวกับความฟิตของ ติอาโก้ อัลคันทารา มิดฟิลด์ของทีม ภายในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ 3 พฤศจิกายน 2566 

กุนซือใหญ่ คาดว่า ติอาโก้ จะพักจนถึงช่วงปีใหม่ และยังคงต่อสู้กับอาการบาดเจ็บที่สะโพก โดย คล็อปป์ ให้ข้อมูลว่านักเตะวัย 32 ปี ยังไม่สามารถกลับมาเล่นได้ในเร็ววันนี้ และอาจไม่พร้อมกลับมาจนกระทั่งถึงปี 2024

คล็อปป์ กล่าวว่า”ติอาโก้ ยังคงต้องรักษาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง เราไม่สามารถสร้างความกดดันใดๆ ได้เช่นกัน เราคาดว่าเขาจะกลับมาช่วงต้นปีใหม่ ผมคงบอกว่ามันเป็นเรื่องจริง ผมแทบรอไม่ไหวที่จะได้เขากลับมา ไม่มีการอัพเดตสัปดาห์ต่อสัปดาห์”

ติอาโก้ อัลคันทารา มีปัญหาตรงสะโพกมานานแล้ว เคยทำให้เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงต้นเดือนเมษายน
จากนั้นแข้งทีมชาติสเปน ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 32 ปี มีอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดตั้งแต่ย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิค เมื่อปี 2020 โดยได้ลงตัวจริงไป 22 เกมรวมทุกรายการในฤดูกาลที่แล้ว ทั้งนี้แข้งดีทีมชาติสเปน ยังเหลือสัญญาในถิ่นแอนฟิลด์ถึงปี 2024 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”