มองข้ามช็อต! เอริค เทน ฮาก หวังพา แมนยู คว่ำ โคเวนทรี เข้าชิงเอฟเอคัพ

เอริค เทน ฮาก กุนซือทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มองไกลไปถึงการพาทีมเข้าชิงชนะเลิศถ้วย เอฟเอคัพ อีกสมัยหลังเห็นนักเตะ ปีศาจแดง แสดงความเป็นนักสู้เปิดบ้านเขี่ย ลิเวอร์พูล คู่ปรับตัวฉกาจตกรอบแปดทีมได้อย่างยิ่งใหญ่ 4-3 ในเวลา 120 นาทีที่สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มี.ค.

เทน ฮาก แสดงความมุ่งมั่นที่จะพาทีมกลับไปแก้ตัวในนัดชิงถ้วย เอฟเอคัพ อีกครั้งหลังจบเกมกำราบ ลิเวอร์พูล สุดมันส์โดย ผีแดง ถูกจับสลากให้บู๊กับ โคเวนทรี ทีมจาก แชมเปี้ยนชิพ ในรอบรองชนะเลิศเดือนหน้า

“เกมในช่วง 35 นาทีแรก ผมคิดว่าเป็นช่วงที่เราเล่นได้ดีที่สุดในซีซั่นนี้ เราทำได้ดีในฐานะทีม แต่แล้วเราก็เปิดพื้นที่จนได้ และคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ทำในสิ่งนี้กับ ลิเวอร์พูล ซึ่งนับจากนั้นพวกเขาก็เล่นงานคุณ” กุนซือดัตช์เอ่ย

“เกมในครึ่งหลังยังเป็นแบบนั้น มันต่อเนื่องมาจากครึ่งแรก เราต้องปรับเปลี่ยน เราเสี่ยงมากขึ้น เราหันมาเล่นแบบดวลเดี่ยว นักเตะทำได้อย่างมหัศจรรย์ทั้งสภาพจิตใจและทัศนคติที่ดีเยี่ยม”

“พวกเขามีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าที่จะชนะเกมนี้ เราไม่ย่อท้อ และเราทำได้”

“แม้จะมีปัญหาบาดเจ็บเมื่อวาน จอนนี่ อีแวนส์ เจ็บในการซ้อมนาทีสุดท้าย เราจึงต้องปรับตัว อาหมัด ไม่ได้ซ้อมมากนักในหลายๆสัปดาห์ แต่ผมคิดว่าเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และเราคว้าผลลัพธ์ได้สำเร็จ”

ต่อผลการจับสลากประกบคู่รอบตัดเชือก เทน ฮาก เอ่ยว่า “เราต้องชนะ โคเวนทรี ก่อนจะเข้าไปชิงชนะเลิศได้ เราต้องเล่นอย่างดีที่สุด เราจะเตรียมความพร้อมอย่างดีที่สุดเพื่อเข้าไปเล่นนัดชิงชนะเลิศให้ได้”

“จริงๆแล้วมันไม่สำคัญหรอกว่าคู่แข่งจะเป็นใคร คุณต้องเล่นอย่างดีที่สุดอยู่แล้ว เมื่อวานเราเห็น โคเวนทรี เป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาเล่นฟุตบอลได้อย่างวิเศษ เราต้องเล่นให้ได้ดีที่สุดหากต้องการเข้าไปชิงชนะเลิศ”

“เรายังคงต่อสู้ มันเป็นซีซั่นที่ยาวไกล เรากำลังกดดัน สเปอร์ส และ แอสตัน วิลล่า  ทุกเกมคือนัดชิงชนะเลิศ และเราแพ้นัดชิงชนะเลิศไปหนึ่งเกมแล้วให้กับ ฟูแล่ม เป้าหมายของเราคือ แชมเปี้ยนส์ลีก และโทรฟี่เอฟเอคัพ”

“แรชฟอร์ด มีความยืดหยุ่นในการเล่น เขาพยายามอย่างต่อเนื่อง ปกติเขาจะยิงประตูได้ในหลายๆจังหวะที่เกิดขึ้น แต่เขาคว้าโอกาสได้สำเร็จในท้ายที่สุด มันทำให้นักเตะคนอื่นๆมีกำลังใจ” เทน ฮาก กล่าวตบท้าย

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”