คอนเฟิร์ม “โคลแมน” ขยายสัญญาเอฟเวอร์ตันถึงปี 2023

เชมัส โคลแมน แบ็กขวาตัวเก่ง เอฟเวอร์ตัน จัดการขยายสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงปี 2023 เรียบร้อย พร้อมเปิดใจรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับความไว้วางใจจากสโมสร

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เชมัส โคลแมน แบ็กขวากัปตันทีมคนเก่ง ได้จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น กูดิสัน พาร์ค ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 เป็นที่เรียบร้อย เดิมที โคลแมน เหลือสัญญากับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” แค่ปีเดียว แต่ล่าสุดเจ้าตัวได้รับการขยายสัญญาออกไปอีก 12 เดือน หลังจากที่อยู่รับใช้สโมสรมานานตั้งแต่ปี 2009 พร้อมกับมีสถิติลงเล่น 350 นัด ทำได้ 26 ประตู 

“ผมมีความสุขมากๆ และผมก็เชื่อว่า แฟนบอลของเราทุกคนรู้ดีว่า สโมสรแห่งนี้มีความหมายสำหรับผมมากเพียงใด ดังนั้นมันจึงถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผมที่ได้ต่อสัญญากับที่นี่ ผมจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานหนักต่อไปเหมือนเดิม” ดาวเตะชาวไอริชวัย 32 ปี เปิดใจผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร

ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิช ออกมากล่าวว่า ตั้งแต่ตนมาที่นี่ ได้พูดคุยกับเชมัส มาหลายครั้งแล้ว เขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เขาเป็นมืออาชีพที่ดีมาก เขามีประโยชน์มากสำหรับตน เขาสามารถเป็นผู้เล่นหลักได้ ตนชอบเขาในฐานะผู้เล่นและในฐานะบุคคลคนหนึ่ง

ขณะที่ บิล เคนไรท์ ประธานสโมสรเอฟเวอร์ตัน ออกมา ชื่นชมกัปตันทีมของเขาว่า ตั้งแต่การประเดิมสนามในพรีเมียร์ลีกเมื่อเกือบ 12 ปีที่แล้ว เขาได้แสดงคุณสมบัติทั้งหมดที่ชาวเอฟเวอร์ตันชื่นชอบ ทั้งทักษะ, ความหลงใหล, ความมุ่งมั่น และ ความปรารถนาที่จะชนะอย่างไม่หยุดยั้ง เขาเหมาะสมที่จะเป็นตำนานของทีมแล้ว