คิดเหมือนกัน “เคร้าช์-โอเว่น” แนะหงส์ควรทุ่มหมดตัวรั้ง “ซาลาห์”

ปีเตอร์ เคร้าช์ ระบุ ลิเวอร์พูล ควรที่จะเพิ่มค่าเหนือยก้อนโตให้กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพราะมองว่าเขาเหมาะสมกับคนที่มีค่าเหนื่อยสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก ส่วน ไมเคิ่ล โอเว่น ก็คิดไม่ต่างกัน

ปีเตอร์ เคร้าช์ อดีตศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า หงส์แดงควรที่จะให้ค่าเหนื่อยกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ จนถึงระดับที่ทำให้เขากลายเป็นเจ้าของสถิติค่าเหนื่อยสูงสุดใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่อง

ซาลาห์ ทำประตูให้ทีมเอาชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อคืนวันอังคารที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เขาทำไปแล้ว 20 ประตู จากการลงเล่น 21 นัดในทุกรายการ แต่ทว่าอนาคตของดาวยิงรายนี้กลับเต็มไปด้วยคำถาม เพราะในตอนนี้เขายังไม่ได้รับการต่อสัญญาแต่อย่างใด

เคร้าช์ กล่าวว่า “เขาไม่เคยผ่อนฟอร์มลงเลย ที่จริง ลิเวอร์พูล เล่นให้สบายๆ ก็ได้ แต่พวกเขาไม่ทำอย่างนั้น และการจบสกอร์ดของเขาในจังหวะนั้นมันดีมาก ๆ ตอนนี้เขาเป็นนักเตะที่เก่งสุดใน พรีเมียร์ลีก ดังนั้นไม่ว่าคนที่รับค่าเหนื่อยสสูงสุดจะเป็นใคร เขาก็ควรได้เงินมากกว่านั้น”

ด้าน ไมเคิ่ล โอเว่น เองก็กล่าวคล้ายกันว่า “นี่เป็นสัญญาระดับที่จะให้เงินก้อนงามฉบับสุดท้ายในอาชีพการเล่นของเขาแล้ว ตอนนี้มันจะมีที่ไหนน่าไปสำหรับเขาอีกล่ะ ฟุตบอลสเปนก็เจอปัญหาหนัก เรื่องเหล่านี้มันซับซ้อนและใช้เวลานานในการสะสาง”